Lần thứ 2 giành giải FWA, Salah sánh ngang với Ronaldo

Hiệp hội các nhà báo thể thao (FWA) đã công bố tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool là Cầu thủ nam xuất sắc nhất mùa 2021-2022, trong khi tiền đạo Sam Kerr của Chelsea thắng ở hạng mục dành cho nữ. Họ sẽ được nhận giải thưởng vào ngày 5-5.

Mohamed Salah xứng đáng sau những gì đóng góp cho Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah xứng đáng sau những gì đóng góp cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Salah hoàn toàn vượt trội với tỷ lệ phiếu bầu là 48%, bỏ xa các tiền vệ Kevin de Bruyne của Man.City và Declan Rice của West Ham. Salah đã sánh ngang với Cristiano Ronaldo của Man.United với 2 lần giành giải thưởng này - sau lần đầu vào năm 2018. Trong khi đó, với 40% phiếu bầu nhận được, tiền đạo Sam Kerr của Chelsea cũng vượt trội ở hạng mục nữ khi đánh bại tiền đạo Vivianne Miedema của Arsenal và Lauren Hemp của Man.City.

Chủ tịch FWA, Carrie Brown cho biết: “Cả Mo và Sam đều rất xuất sắc trong mùa giải này, phá vỡ các kỷ lục cho cả CLB và tuyển quốc gia. Thực tế là họ đã giành chiến thắng với số phiếu cách biệt, nhấn mạnh rằng họ đã ấn tượng như thế nào trong mùa giải này và đã được các thành viên của chúng tôi công nhận”.

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng đối với Salah sau những gì đóng góp cho Liverpool - đội đang trên đường săn tìm “cú ăn 4” chưa từng có trong lịch sử. Có thể De Bruyne chơi rất xuất sắc kể từ cuối năm ngoái đến nay, nhưng ngôi sao người Bỉ đã mất hơn 3 tháng đầu mùa để chống chọi với chấn thương và mắc Covid 19. Cho đến nay, Salah đã ghi 22 bàn và có thêm 13 đường kiến tạo sau 29 lần ra sân ở Premier League - làm nên lịch sử của Liverpool khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 20 bàn thắng trở lên ở Premier League trong 4 mùa giải khác nhau (mùa còn lại trong 5 năm khoác áo Liverpool, Salah cũng có 19 bàn). Với cách biệt 5 bàn so với Ronaldo và Son Heung-Min, ngôi sao 29 tuổi người Ai Cập cũng gần như chắc chắn sẽ nhận được giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League lần thứ 3 - chỉ còn kém 1 lần so với huyền thoại Arsenal, Thierry Henry.

Ngoài ra, Salah cũng đã ghi 8 bàn và có một pha kiến tạo sau 10 lần ra sân tại Champions League cho Liverpool, giúp đội đang tiến rất gần trận chung kết thứ 3 sau 5 năm.

Tin cùng chuyên mục