Làn sóng khủng hoảng của Malaysia trước khi gặp tuyển Việt Nam

24 giờ trước khi đáp chuyến bay từ Malaysia sang Singapore tham dự AFF Cup 2020, HLV Tan Chang-hoe phải đối diện liên tiếp khó khăn về mặt lực lượng.

Tiền đạo nhập tịch Sumareh đã không lên đội tuyển Malaysia đúng thời hạn. Ảnh: FAT
Tiền đạo nhập tịch Sumareh đã không lên đội tuyển Malaysia đúng thời hạn. Ảnh: FAT

Chiều 1-12, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận hai trường hợp chấn thương của Akram Mahinan và Kenny Pallraj - bộ đôi tiền vệ thuộc biên chế Kuala Lumpur City. Cả hai đều dính chấn thương sau chiến thắng 2-0 trước Johor Darul Ta'zim tại chung kết Cúp quốc gia Malaysia diễn ra vào tối 30-11. Truyền thông Malaysia cho biết, Akram Mahinan và Kenny Pallraj sẽ mất 1 tháng điều trị và khả năng cao không thể tham dự AFF Cup 20202.

Trường hợp của Kenny Pallraj để lại nhiều tiếc nuối bởi tiền vệ sinh năm 1993 là trụ cột của Malaysia trên hành trình giành ngôi á quân AFF Cup 2018. Tuy nhiên, HLV Tan Chang-hoe sẽ không gọi cầu thủ thay thế, và nhấn mạnh đến những thành viên còn lại phải luôn đặt trong trạng thái sẵn sàng để trám vào điểm khuyết.

Làn sóng khủng hoảng của Malaysia trước khi gặp tuyển Việt Nam ảnh 1 Nhóm tuyển thủ trong nước của Malaysia đã tập trung đầy đủ 
Ngoài ra, ông Tan còn đón tin sốc khác về việc Mohamadou Sumareh đã không lên tập trung đúng thời hạn. Tiền đạo nhập tịch gốc Gambia của Malaysia phải giải quyết chuyện cá nhân và được ban huấn luyện cho thêm một ngày để hội quân. Mohamadou Sumareh là cầu thủ duy nhất của Johor Darul Ta'zim lên tập trung muộn, trong khi 6 đồng đội khác đã trải qua buổi tập đầu tiên với đội tuyển vào hôm 1-12.

Không chỉ đau đầu với nhóm cầu thủ trong nước, HLV Tan Chang-hoe còn rối bời với những gương mặt chơi bóng ở nước ngoài. Bộ đôi hậu vệ đang thi đấu tại Thái Lan là Junior Eldstal và Dominic Tan, bên cạnh tiền đạo Hakim Shamsudin (Bỉ) chỉ được CLB chủ quản “nhả người” 2 ngày trước trận ra quân của Malaysia gặp Campuchia (ngày 6-12). Hậu vệ Dion Cools - một cầu thủ khác thi đấu ở Bỉ phải đến ngày 14-12 mới hội quân, tức lỡ hẹn trận đấu với Việt Nam (ngày 12-12).

Làn sóng khủng hoảng của Malaysia trước khi gặp tuyển Việt Nam ảnh 2 HLV Tan Chang-hoe gặp nhiều khó khăn trước thềm AFF Cup 2020
Việc các học trò vẫn được thi đấu ở giải quốc nội là cơ hội để HLV Tan Chang-hoe rà soát, kiểm tra lực lượng trước khi hướng đến AFF Cup 2020. Nhưng mặt trái là việc ông Tan sẽ không có quân số đầy đủ trong khâu chuẩn bị, chưa kể yếu tố rủi ro chấn thương đi kèm. Malaysia đang không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu trên đất Singapore, và một trong số đó có trận đấu với tuyển Việt Nam quyết định tấm vé đi tiếp ở AFF Cup 2020.

Hôm nay (2-12), thầy trò HLV Tan Chang-hoe sẽ lên đường sang Singapore bắt đầu hành trình “phục hận” Việt Nam, và chinh phục chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử.

Tin cùng chuyên mục