Lần này liệu có chừa?

Không nằm ngoài dự liệu, hành vi đốt pháo sáng của một số cổ động viên quá khích trong trận Campuchia gặp Việt Nam mới đây đã bị AFC phạt VFF 10.000 USD...
Hy vọng sau án phạt của AFC, hành vi đốt pháo sáng trên khán đài sẽ không còn. Ảnh: HỮU THÀNH
Hy vọng sau án phạt của AFC, hành vi đốt pháo sáng trên khán đài sẽ không còn. Ảnh: HỮU THÀNH

Một tin không vui đến với bóng đá Việt Nam khi LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định xử phạt LĐBĐ Việt Nam (VFF) số tiền 10.000 USD liên quan đến sự cố trong trận đấu giữa đội tuyển Campuchia và Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5-9 vừa qua.

Sự cố diễn ra ở đầu trận đấu khi mà một vài CĐV Việt Nam quá khích đã đốt pháo sáng trên khán đài để ăn mừng sau bàn thắng của đội nhà. Sự việc trên đã xảy ra bất ngờ với lực lượng An ninh của đội chủ nhà trên khán đài sân Olympic (Campuchia).

Giám sát trận đấu đã liên hệ với Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn để phản ánh về vụ việc trên. Dĩ nhiên là kèm lời cảnh báo sẽ xử phạt.

Đã thi đấu ở sân chơi quốc tế thì dĩ nhiên phải chấp hành điều lệ của giải, và ngày 11-9, AFC đã thông báo mức phạt với VFF số tiền là 10.000 USD do sự việc để xảy ra 4 quả pháo sáng được đốt nêu trên.

Được biết, VFF buộc phải trích tiền thưởng cho đội tuyển Việt Nam từ trận thắng trên để nộp phạt nhằm cân bằng tài chính. Và điều đó chẳng khác nào hành vi thiếu văn hóa, không tuân thủ luật lệ của một số cổ động viên đã không chỉ làm xấu hình ảnh của bóng đá Việt Nam mà bản thân các cầu thủ cũng bị thiệt hại.

Hy vọng đây sẽ là lời cảnh báo sau cùng cho những cổ động viên vốn có “thói quen” đem pháo sáng vào khán đài. Đội nhà thắng cũng đốt, thua cũng đốt, như là một thứ “đặc sản” của họ.

Không biết từ sau án phạt của AFC dành cho VFF, các khán giả có sở thích đốt pháo sáng trên khán đài liệu có chừa?

Tin cùng chuyên mục