Chung kết đơn nữ Roland Garros 2017: Jelena Ostapenko - Simona Halep

Lần đầu tuyệt vời!

Chung kết đơn nữ Roland Garros 2017 giữa Jelena Ostapenko - Simona Halep sẽ diễn ra trên sân Trung tâm Philippe-Chatrier vào lúc 20 giờ tối hôm nay.
Simona Halep Simona Halep.
Simona Halep Simona Halep.
Cho dù là ai giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nữ Roland Garros 2017 (dự kiến sẽ diễn ra trên sân Trung tâm Philippe-Chatrier vào lúc 20 giờ tối hôm nay, thứ bảy ngày 10-6), thì với Simona Halep hoặc là Jelena Ostapenko, đó đều là lần đầu tiên… tuyệt vời. Với Halep, đó sẽ là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở trận chung kết Roland Garros thứ 2. Còn với Ostapenko, đó sẽ là danh hiệu đầu tay bất kỳ trong sự nghiệp vốn còn rất, rất non trẻ.
Ba năm sau khi lọt đến trận chung kết ở French Open 2014, Halep lại có cơ hội quay trở lại đối mặt với “khát vọng cháy bỏng” trong đời người. Chiến thắng kịch tính có điểm số 6-4, 3-6, 6-3 trước Karolina Pliskova ở bán kết sẽ giúp Halep lọt đến trận chung kết Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp, nơi cô có thể hiện thực hóa giấc mơ giành được Grand Slam đầu tay cùng với ngôi số 1 thế giới. Halep đang có một “nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành”, cô cần đánh bại Jelena.
 Lần đầu tuyệt vời! ảnh 1 Jelena Ostapenko 
“Quả là một cảm giác thật là tuyệt vời. Tôi đang cảm thấy cực kỳ sung sướng. Tôi đã bước qua một trận đấu đầy khó khăn vào ngày hôm qua nhưng tôi chỉ quan tâm đến trận đấu ngày hôm nay. Karolina là một tay vợt giỏi, vì thế, cô ấy đã khiến cho trận đấu trở nên rất khắc nghiệt. Thật tuyệt vời khi lại được hiện diện ở trận đấu chung kết thêm một lần nữa. Tôi hy vọng, tôi có thể chơi tốt hơn nữa và giành lấy chiến thắng. Tôi sẽ đối đầu với một tay vợt trẻ, và đó sẽ lại là một thách thức khác. Sẽ là rất tuyệt vời khi lại được thi đấu ở đây, ngay trên mặt sân Philippe-Chatrier này”. Halep cho biết.
“Tôi chưa từng đối mặt với Ostapenko trước đây. Tôi đã xem sơ qua màn trình diễn của cô ấy trong trận đấu ngày hôm nay. Theo quan điểm của tôi, lối chơi của cô ấy cũng khá giống với màn trình diễn mà tôi đã thể hiện trong trận đấu bán kết này. Nhưng bạn sẽ không bao giờ lường trước được với kiểu tay vợt như thế này. Đơn giản, tôi sẽ phải trụ lại trong từng đường bóng. Mỗi một đường bóng đều là rất quan trọng đối với những đối thủ như là Ostapenko. Vì thế, tôi sẽ ở ngoài đó và sẵn sàng. Tôi vẫn chưa hoàn tất công việc của mình. Tôi sẽ chơi với 2 mục tiêu rõ ràng, giành danh hiệu Grand Slam đầu tay, và giành ngôi số 1 thế giới. Đó sẽ là một thách thức lớn, nhưng cũng là một cơ hội lớn. Tôi nghĩ, tôi có kiểu lối chơi, tôi có thứ tâm lý giành được chiến thắng, nhưng sẽ là rất khó khăn. Tôi chờ đợi việc cô ấy sẽ tung ra tất cả năng lực mà cô ấy có, đánh mọi đường bóng, thi đấu với sự tự tin ngập tràn. Nhưng tôi cũng tự tin vậy. Tôi sẵn sàng đối mặt cô ấy, tôi sẵn sàng đối mặt với một trận đấu chung kết khác. Và nếu chuyện gì phải xảy ra thì nó sẽ xảy ra. Có thể, sẽ là 2 mục tiêu mà tôi chờ đợi, cùng xảy ra trong một lúc”, Halep nhận xét.
Về phần mình, Ostapenko đang chói sáng với khát vọng tuổi 20. Đánh bại Timea Bacsinszky 6-4 và 6-4, Ostapenko đã lọt vào trận chung kết Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp. Cô đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên thắng danh hiệu đầu tiên là một danh hiệu French Open, như những gì mà huyền thoại quần vợt Brazil Gustavo Kuerten đã từng làm được hồi… 20 năm về trước. Có một sự trùng hợp rất lớn lao, khi Kuerten thắng danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp là French Open 1997 vào ngày 8-6-1997, đó cũng là ngày mà Ostapenko ra đời. Liệu đó có phải là sự trùng hợp, hay chính định mệnh đã chờ đợi sẵn để trao vương miện chiến thắng cho Ostapenko?
“Tôi thật sự vô cùng hạnh phúc. Tôi rất thích được chơi bóng ở đây. Tôi yêu mến mọi người, các bạn thật tuyệt vời. Tôi hạnh phúc vì cái cách mà mình đã ăn mừng sinh nhật thứ 20 của mình. Tôi luôn chơi bóng thật dữ dội và quyết tâm, tôi đã đánh bóng mỗi khi có cơ hội. Có thể, điều đó đã mang lại chiến thắng cho bản thân tôi ngày hôm nay”, Ostapenko tâm sự.
Tay vợt nữ trẻ người Latvia đang đứng trước những cột mốc của lịch sử, không chỉ riêng cho bản thân cô mà còn cho đất nước Latvia. Tối nay, Ostapenko sẽ chơi trận đấu của cuộc đời và WTA Tour cần rất nhiều cô gái tuổi đôi mươi như thế, những người đang thổi làn gió mới đầy tươi tắn vào cái thế giới tưởng chừng như quá cằn cỗi và khô cạn niềm tin…

Tin cùng chuyên mục