Lần đầu tiên sau nửa thế kỷ, Serie A không có trận hòa ngày đầu mùa

Với chiến thắng thuyết phục của Juventus trước Sassuolo trên sân nhà, lần đầu tiên sau 51 năm Serie A không có trận hòa nào trong ngày mở màn mùa giải mới.
Angel Di Maria có màn ra mắt khán giả Juventus thành công
Angel Di Maria có màn ra mắt khán giả Juventus thành công

HLV Max Allegri mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương trước khi Serie A mùa giải 2022-2023 khai cuộc. Ông không có Paul Pogba, Wojciech Szczesny, Federico Chiesa và Kaio Jorge; trong lúc Rabiot và Kean không đăng ký thi đấu nên Juventus tiếp đón Sassuolo với sơ đồ 4-4-2. Dusan Vlahovic đá cặp với tân binh Angel Di Maria trên hàng tấn công.

Angel Di Maria có màn ra mắt khán giả Juventus khá thành công. Pha bắt vô lê nửa nẩy của anh ở phút 26 đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Sassuolo để mở tỷ số trận đấu. Cựu cầu thủ PSG thực hiện đường chuyền ngắn ngay trong vòng 16m50 của đội khách để Vlahovic ấn định tỷ số 3-0. Niềm vui không được trọn vẹn với cầu thủ Argentina bởi anh buộc phải rời sân ở phút 65 vì chấn thương cơ khép. Đây là dạng chấn thương mà anh nhiều lần gặp phải khi còn thi đấu cho PSG. Bác sĩ Juventus cho biết sẽ chờ kết quả kiểm tra kỹ hơn vào ngày thứ Hai mới xác định được mức độ tổn thương của Di Maria. Trong khi đó, HLV Allegri cảm thấy rất hài lòng với màn trình diễn của tân binh này. Ông cho biết trong những trận đấu tới, Di Maria sẽ di chuyển tự do hơn nhằm tạo khoảng trống và kiến tạo cho Vlahovic.

Ông Allegri đẩy Paulo Dybala, không mượn lại được Alvaro Morata và không tin tưởng Moise Kean nên hàng công chỉ còn biết trông chờ vào Vlahovic. Tiền đạo Serbia có cú đúp ở trận đấu đầu mùa, trong đó có một quả phạt đền. Tuy nhiên, Vlahovic không có trận đấu tốt như mong đợi. Dù Juventus chơi theo sơ đồ 4-4-2 nhưng Vlahovic luôn cắm cao nhất, được đồng đội dồn bóng liên tục. Cựu cầu thủ Fiorentina có ít nhất 4 cú sút ở tư thế thuận lợi nhưng lại không trúng đích. Có thời điểm, ông Allegri điều chỉnh chiến thuật sang 4-3-3 để Vlahovic chơi đúng vị trí trung phong sở trường nhưng cảm giác bóng vẫn chưa tốt.

Chiến thắng 3-0 của Juventus trước Sassuolo đánh dấu cột mốc đáng chú ý của Serie A. Lần đầu tiên sau 51 năm, vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG Italy không có một trận hòa nào, chính xác là 5 chủ nhà thắng trận và 5 đội khách thắng trận. Đây chỉ mới là lần thứ tư trong lịch sử Serie A không có trận hòa nào ở vòng đầu mở màn. Những mùa giải trước là 1933-1934, 1934-1935 và 1971-1972.

Tin cùng chuyên mục