Lần đầu so sánh bản thân với Ronaldo, Hazard nói gì?

Được kỳ vọng đến Real Madrid để thay thế vai trò của Cristiano Ronaldo, nhưng Eden Hazard đã sớm phải thừa nhận đó là một thách thức không dễ hoàn thành.

Eden Hazard vẫn cần chứng tỏ nhiều hơn trước HLV Zinedine Zidane. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard vẫn cần chứng tỏ nhiều hơn trước HLV Zinedine Zidane. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ quyết liệt chia tay Chelsea để gia nhập Real với giá ban đầu hơn 100 triệu EUR, trong kỳ vọng sẽ thay thế Ronaldo làm thủ lĩnh của “dãi thiên hà” mới tại sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, sau khởi đầu bằng chấn thương và phải vắng mặt trong 3 trận đầu mùa, Hazard đã trở lại trong 4 trận gần nhất nhưng đã không tạo được nhiều tác động tích cực. Gần nhất, ở trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải, derby Madrid hòa 0-0 tại Atletico, anh phải rời sân sau 77 phút không gây nhiều ấn tượng.

Thứ ba này, Hazard nhiều khả năng tiếp tục có màn ra mắt tại Champions League trong màu áo đội bóng giữ kỷ lục 13 lần thắng giải, khi Real chào đón Club Brugge, và ngôi sao tấn công này có những đánh giá về 2 tháng đầu tiên ở đội bóng mới: “Tôi chưa phải là một Galactico. Tôi vẫn còn phải chứng minh bản thân có thể trở thành một Galactico. Chúng ta biết rất rõ số 7 cuối cùng tại câu lạc bộ này là ai và tôi phải là người đầu tiên chứng minh rằng bản thân có thể là người giỏi nhất thế giới. Tôi không bao giờ hoài nghi về năng lực hoặc kỹ thuật của bản thân, nhưng rõ ràng tôi cần làm tốt hơn”.

Hazard chịu áp lực, nhưng HLV Zinedine Zidane cũng chẳng thể vui với khởi đầu của ngôi sao được kỳ vọng nhất. Nhà cầm quân người Pháp từng cùng Real làm nên kỳ tích 3 năm liền thắng Champions League, nhưng lần trở lại này trong tay ông đã không còn người hùng Ronaldo, đội hình cũng đã bước qua đỉnh cao sau khi mùa trước là lần đầu tiên kể từ mùa 2009-2010 đội bị loại trước bán kết. Và cảnh báo đầu tiên đã có, chính là thất bại 0-3 trên sân Paris SG ở ngày khai màn vòng bảng.

Nhưng, HLV Zidane vẫn tiếp tục bày tỏ ủng hộ với Hazard: “Hazard biết chúng tôi muốn nhiều hơn từ cậu ấy, nhưng chúng ra phải giữ bình tĩnh. Tôi không lo lắng gì cả. Hazard sẽ thành công ở đây và sẽ trở nên rất giỏi. Bạn luôn phải kiên nhẫn với những cầu thủ mới. Điều tương tự cũng xảy ra với tôi trong sự nghiệp thi đấu nhưng tôi luôn bình tĩnh. Vì vậy, tôi biết rằng khi đúng thời điểm, mọi thứ tốt đẹp nhất sẽ đến. Hazard sẽ sớm cho thấy điều đó, và nếu nó có thể xảy ra vào ngày mai thì rõ ràng thật tuyệt”.

Tin cùng chuyên mục