Lampard vinh danh người hùng Giroud

HLV Frank Lampard đã vinh danh tính cách và sự chuyên nghiệp của Olivier Giroud sau khi anh trở thành cầu thủ quan trọng của Chelsea trong những tuần gần đây, dù từng có vẻ như đang trên đường rời đi vào tháng Giêng.

Olivier Giroud trở thành cầu thủ quan trọng của Chelsea trong những tuần gần đây. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud trở thành cầu thủ quan trọng của Chelsea trong những tuần gần đây. Ảnh: Getty Images

Giroud đang có phong độ tốt cho Chelsea, nhưng cách đây không lâu, anh dường như đang trên đường rời Stamford Bridge. Tiền đạo 33 tuổi được liên kết mạnh mẽ với một vụ chuyển nhượng khỏi Chelsea vào đầu năm, với báo cáo cho biết là thất vọng với việc thiếu cơ hội ra sân trong đội hình chính sau tài năng trẻ Tammy Abraham.

Nhưng Chelsea đã bất ngờ giữ chân cầu thủ người Pháp, để rồi từ đó chứng kiến một giai đoạn tỏa sáng kể từ khi mùa giải nối lại sau dịch Covid-19, với 4 pha lập công quan trọng. Gần nhất, là bàn duy nhất đánh bại Norwich City 1-0 hôm thứ ba, kết quả giúp Chelsea tạm bỏ xa 4 điểm so với đội đứng thứ 5 là Man.United - đây cũng là lần đầu tiên Giroud ghi bàn trong 3 trận liên tiếp đá chính tại Premier League kể từ tháng 1-2017, khi ghi bàn 6 trận liên tiếp cho Arsenal.

“Anh ấy cho thấy một khát khao được chơi cho đội bóng này”, Lampard nói với Sky Sports.

“Anh ấy là một tính cách lớn đối với chúng tôi, đã ghi những bàn thắng quan trọng cho chúng tôi. Ngay trước khi mùa giải đình hoãn, anh ấy mang về cho chúng tôi một vài kết quả lớn. Giroud chưa bao giờ gây cho tôi bất kỳ vấn đề gì, anh ấy luôn gây ấn tượng trong tập luyện, và khi Tammy thực sự chơi rất tốt vào đầu mùa giải và thường xuyên được đá chính, sự chuyên nghiệp của anh ấy luôn ở đó. Tôi đã nói với anh ấy vào tháng 1 rằng, tôi muốn anh ở lại, và anh ấy thật tuyệt vời với cách bản thân xử lý điều đó”.

Lampard vinh danh người hùng Giroud ảnh 1 Khi bàn duy nhất đánh bại Norwich City 1-0 hôm thứ ba. Ảnh: Getty Images

Về trận đấu, HLV Lampard thừa nhận ông không hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn trước một đối thủ vốn vừa chính thức rớt hạng như Norwich, ngoại trừ 3 điểm có được: “Như chúng ta đã thấy trong 48 giờ qua, kết quả rất quan trọng và chúng tôi đã đạt được nó hôm nay. Chúng tôi có thể làm được nhiều hơn, thể hiện chất lượng tốt hơn nhưng không sao, chuyên nghiệp có lẽ là từ mà tôi nên nói. Tôi muốn nhiều hơn, nhưng điều đó có thể chờ đợi. Còn vào lúc này, với vị trí chúng tôi đang có, 3 điểm là tất cả!”.

Tin cùng chuyên mục