Lampard tư vấn Pogba: “Hãy chơi đơn giản như Mourinho muốn”

Cựu tiền vệ Frank Lampard tin rằng Paul Pogba là một tài năng thiên bẩm, nhưng cầu thủ người Pháp này đang tự làm yếu mình khi sa đà vào những màn biểu diễn cá nhân thay vì dùng tài năng để đóng góp thêm vào chiến thuật chung của đội.

Paul Pogba trong một nỗ lực biểu diễn kỹ năng. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba trong một nỗ lực biểu diễn kỹ năng. Ảnh: Getty Images

Lampard, một huyền thoại của Chelsea và đang đảm nhận vai trò chuyên gia của BT Sport, tin rằng Pogba là mẫu tiền vệ trung tâm có thể ghi được ít nhất 15 bàn thắng trong một mùa giải, nếu anh này thật sự lắng nghe HLV Jose Mourinho và biết cách phát huy tài năng thiên bẩm của mình.

“Tôi thật sự không biết phải đánh giá Paul Pogba như thế nào cho đúng”, Lampard đưa ra quan điểm. “Anh ta nhiều lần đưa ra những quyết định tồi tệ trong vai trò một tiền vệ, nhưng đôi khi anh ta làm điều gì đó thực sự tuyệt vời. Tôi hiểu rõ Jose Mourinho, tôi có thể tưởng tượng rằng ông ấy đang khá thất vọng và bối rối trước cầu thủ này. Jose đã từng cố gắng, ông ấy gạt tên Pogba khỏi đội hình vài lần gần đây là muốn khiến cầu thủ này phải sốc và tự điều chỉnh. Nhưng, tôi không chắc nó tác động đủ để Pogba thay đổi”.

Ngôi sao 25 tuổi người Pháp ghi được 6 bàn thắng trong mùa giải này, tất cả ở Premier League, sau khi ghi được 9 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải đầu tiên 2016-2017. Với Lampard, thành tích này là quá kém so với tiềm năng của cầu thủ trị giá 89 triệu bảng: “Pogba có thể ghi 15 bàn thắng mỗi mùa, có thể hỗ trợ nhiều hơn và giúp Man.Unied thống trị nơi hàng tiền vệ, vì anh ta sở hữu mọi phảm chất tốt nhất. Xét về phẩm chất tự nhiên, Pogba vượt trội so với tôi trước kia. Đôi chân của cậu ấy sở hữu quá nhiều kỹ năng tuyệt vời”.

“Tuy nhiên, tôi không thể thích thú khi thấy anh ta quá lạm dụng các kỹ năng của mình. Tôi tin rằng, nếu anh ta thực sự nắm bắt được những gì Mourinho muốn, anh ta đã thành công hơn và sẽ được nhìn nhận như một tiền vệ hàng đầu thế giới”.

Tin cùng chuyên mục