Lampard thừa nhận Chelsea không đảm bảo thành công dù phá két mua sắm 6 tân binh mùa hè

Chelsea đã gây sốc cho các đối thủ khi tung hàng núi tiền ra mua sắm ngôi sao trong mùa hè, nhưng HLV Frank Lampard cảnh báo các fan The Blues rằng mùa hè tươi đẹp của Chelsea không có gì đảm bảo cho thành công mùa này.
HLV Frank Lampard cố gắng hạ thấp niềm kỳ vọng của các fan
HLV Frank Lampard cố gắng hạ thấp niềm kỳ vọng của các fan

The Blues đã trở thành CLB chi tiêu lớn nhất Premier League trong kỳ chuyển nhượng này, khi bỏ ra hơn 200 triệu bảng để mang về Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell và Kai Havertz. Chưa hết, đội cũng tuyển mộ Thiago Silva và Malang Sarr bằng những hợp đồng chuyển nhượng tự do hoặc mượn, trong lúc đang theo đuổi thủ môn Edouard Mendy và tiền vệ Declan Rice của West Ham. 
Chelsea đứng thứ 4 mùa trước, kém nhà vô địch Liverpool 33 điểm, và đợt mua sắm rầm rộ mùa hè khiến các fan kỳ vọng vào khả năng thách thức danh hiệu. Lampard nói: ‘Tôi hiểu điều đó và tôi hy vọng người hâm mộ Chelsea vui mừng vì tôi sẽ không nói dối, Chelsea đã mang về một cầu thủ có trình độ cao mà chúng tôi cảm thấy sẽ cải thiện đội ngũ của mình.

‘Đồng thời, tôi cũng biết cần những gì để vô địch Premier League. Tôi biết điều đó với tư cách là một cầu thủ và tôi biết khi nhìn xung quanh.

'Khi bạn nhìn vào những đội bóng đã thống trị Premier League trong những năm gần đây, bạn sẽ bị thu hút bởi Liverpool và Manchester City, đó là một câu chuyện đã kéo dài trong nhiều năm.

Lampard thừa nhận Chelsea không đảm bảo thành công dù phá két mua sắm 6 tân binh mùa hè ảnh 1 Tân binh Timo Werner
“Không phải chỉ đơn giản mang về những cầu thủ có nghĩa là bạn sẽ chiến thắng trên sân. Bóng đá không vận hành theo cách đó nên chúng tôi hy vọng mình sẽ cải thiện. Tôi biết sự kỳ vọng sẽ tăng lên. Tôi sẽ không né tránh điều đó.

'Sự kỳ vọng của tôi ở một cấp độ khác so với năm ngoái bởi vì chúng tôi ở trong một hoàn cảnh khác. Chúng tôi muốn cải thiện nhưng chúng tôi sẽ không nhảy vọt qua đầu chính mình.

'Áp lực buộc tôi phải làm tốt hơn mùa giải trước, đó là yếu tố cơ bản, bất kể có điều gì xảy ra. Tôi không muốn nói về việc đưa ra một tuyên bố, tôi hiểu những cầu thủ mua về sẽ tạo nên vô vàn lời bàn luận về đội. Nhưng đối với tôi thì còn hơn thế nữa, năm ngoái chúng tôi rất vui khi đạt được vị trí ở Champions League, chúng tôi biết rằng mình đã bị cấm chuyển nhượng từ năm trước và thực tế là chúng tôi đã hoàn thành công việc theo cách tốt nhất.

'Chúng tôi nên vui mừng, nhưng cũng nên thận trọng một chút khi phải làm việc với những cầu thủ mới, và công việc của tôi là giúp những cầu thủ mới hòa nhập vào đội và ổn đinh. Tất nhiên là chúng tôi muốn đội bóng tiến bộ, và công việc bắt đầu ngay bây giờ.
"Rất tiếc, giai đoạn tập huấn mùa này đã đổ vỡ cho mọi CLB và chúng tôi tuyển mộ cầu thủ mới trong giai đoạn rối rắm đó, bạn phải làm việc chăm chỉ, nhanh lẹ và chúng tôi sẽ làm được điều đó".

Chelsea bắt đầu mùa giải mới tại Brighton vào thứ Hai, nhưng HLV Lampard thừa nhận là nhiều tân binh sẽ không thể tham gia trận mở màn này. Ziyech sẽ vắng mặt sau khi bị dập đầu gối trong trận giao hữu với Chim mòng biển, trong khi Chilwell đang tiếp tục hồi phục chấn thương chân. Thiago Silva không chắc sẽ tham gia vì anh không bắt đầu tập luyện cho đến cuối tuần này sau cuộc chuyển nhượng tự do từ đội á quân Champions League Paris Saint-Germain.

Tin cùng chuyên mục