Lampard thắng trận đầu tay, Ajax tiếp tục gây sốc

Tiền đạo trẻ Tammy Abraham tiếp tục xuất sắc để giúp Chelsea thắng 2-1 tại Lille, qua đó Frank Lampard lần đầu tận hưởng chiến thắng tại Champions League trên tư cách HLV. Trong khi đó, Ajax tiếp tục khẳng định thành tích vào bán kết ở mùa qua với họ không phải may mắn.

Tiền đạo trẻ Tammy Abraham tiếp tục xuất sắc cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo trẻ Tammy Abraham tiếp tục xuất sắc cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images

Sau thất bại ngay trên sân nhà trước Valencia ở ngày khai màn vòng bảng, Chelsea đã chịu không ít sức ép trong chuyến du hành đến Pháp. Abraham sớm tạo lợi thế cho The Blues ở phút 22, tiếp tục phong độ chói sáng khi đây là bàn thứ 8 của anh ở mùa giải này. Tuy nhiên, Lille đã cân bằng tỷ số sau hơn nửa giờ thi đấu nhờ công của Victor Osimhen. Rất may, Willian đã sắm vai nhân tố quan trọng, ở trận đấu thứ 300 của mình cùng The Blues, ngôi sao 31 tuổi người Brazil đã ghi bàn quyết định ở phút 77 - cũng là bàn thắng thứ 54 của anh cho Chelsea.

HLV Lampard đón nhận chiến thắng đầu tay ở Champions League với nhiều lời khen dành cho người hùng Abraham: “Hiệu suất thi đấu của Abraham vẫn không thay đổi, vẫn xuất sắc như chúng ta đã thấy kể từ đầu mùa. Cậu ấy khát khao ghi bàn, tràn đầy thể lực và nỗ lực cống hiến cho đội bóng. Chúng tôi vẫn đang có những cạnh tranh, nếu Tammy có dấu hiệu suy giảm thì chúng tôi sẽ tìm đến Olivier Giroud hoặc Michy Batshuayi. Tuy nhiên, ở thời điểm này Tammy đang làm quá tốt. Tôi mừng khi cậu ấy ghi bàn đầu tiên ở Champions League ngay trong ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 22, và hy vọng chúng ta còn được thấy nhiều hơn nữa từ chàng trai này”.

Chiến thắng giúp Chelsea có 3 điểm và xếp thứ 3, nhưng ở bảng H của họ thì cái tên Ajax mới thật sự nổi bật hơn cả. Đoàn quân trẻ trung của HLV Erik ten Hag sau cú sốc giành quyền vào bán kết mùa qua, và dù phải chia tay hàng loạt nhân sự chủ chốt nhưng họ cho thấy không hề suy yếu. Với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục ngay trên sân Valencia, trận thắng thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số, Ajax là một trong 4 đội (bên cạnh các gã khổng lồ Paris SG, Bayern Munich, Man.City) vẫn đang toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên, và vững chắc ở ngôi đầu trước trận đón tiếp Chelsea trên sân nhà Johan Cruyff Arena ở lượt đấu tới ngày 23-10.

Ở các kết quả đáng chú ý khác. Ở bảng G, đại diện Nga, Zenit St. Petersburg đã thoải mái giành chiến thắng 3-1 trước Benfica, qua đó chia sẽ ngôi đầu với cùng 4 điểm như Lyon - đội đã xuất sắc thắng 2-0 tại Leipzig.

Tin cùng chuyên mục