Lampard tán dương tân binh, nhưng thận trọng về cơ hội đua tranh danh hiệu

HLV Frank Lampard thừa nhận trong hài lòng rằng sự thông hiểu đang phát triển trong đội hình Chelsea, và nhấn mạnh mọi thứ đang diễn biến tốt đẹp là nhờ vào chất lượng mà các tân binh đang sở hữu.

Timo Werner là tân binh tạo nên tác động mạnh nhất tại Chelsea. Ảnh: Getty Images
Timo Werner là tân binh tạo nên tác động mạnh nhất tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Các bản hợp đồng trong mùa hè như Timo Werner, Ben Chilwell, Thiago Silva và Hakim Ziyech đều đã ghi bàn trong những tuần gần đây, và HLV Lampard tin rằng sự hiểu biết của toàn đội đã được cải thiện. Trong đó, ông đặc biệt hài lòng về Werner, người đã ghi 8 bàn sau 12 lần ra sân: “Tôi thực sự hài lòng với Timo vì khi bạn tạo ra một bước tiến lớn, mọi người đều mong đợi về bạn rất nhiều. Luôn cần một khoảng thời gian mà bạn phải phấn đấu để hòa nhập trước khi bắt đầu thể hiện ở cấp độ cao nhất. Vì vậy, khi Timo sớm tạo ra những con số đó và tạo được những ảnh hưởng rõ ràng lên đội bóng cho đến nay, đã cho thấy chất lượng của cậu ấy thật tuyệt vời. Quản lý Timo thật dễ dàng, tôi đang tận hưởng điều đó và tôi tin rằng, cậu ấy sẽ trở nên tốt hơn nữa cho chúng tôi”.

Chelsea đang trải qua mạch 11 trận bất bại kể từ thất bại trước Liverpool vào tháng 9, bao gồm 4 chiến thắng liên tiếp gần nhất trên mọi đấu trường. The Blues đang nhận được những lời khen ngợi trong những tuần gần đây, không chỉ vì sự khởi sắc về kết quả mà còn vì những màn trình diễn có sự kết hợp sự vững chắc của hàng phòng ngự với hàng công. Chelsea ghi được nhiều bàn thắng hơn bất kỳ đội nào khác ở Premier League cho đến nay (20 bàn), với 11 cầu thủ khác nhau lập công. Ở đầu sân còn lại, thủng lưới 10 bàn là thành tích tốt thứ nhì của giải và đáng chú ý hơn, họ chỉ thủng lưới 1 bàn trong 3 trận gần nhất - tính trên mọi đấu trường họ chỉ thủng lưới 1 bàn trong 6 trận.

Lampard tán dương tân binh, nhưng thận trọng về cơ hội đua tranh danh hiệu ảnh 1 HLV Frank Lampard có lý do để hài lòng về sự phát triển của đội. Ảnh: Getty Images

Thành công đó giúp The Blues xếp ở vị trí thứ 5 với khoảng cách 3 điểm giữa họ và đội đầu bảng Leicester. Mặc dù vậy, HLV Lampard vẫn thận trọng khi từ chối tham gia thảo luận về cuộc đua danh hiệu: “Điều duy nhất chúng tôi quan tâm lúc này là phải chứng tỏ bản thân, vì khoảng cách hiện tại đã quá lớn nếu so về mức độ ổn định với Man.City và Liverpool - 2 trong số những đội mạnh nhất của bóng đá thế giới và trong kỷ nguyên hiện đại ở Premier League. Bây giờ, câu hỏi là liệu chúng tôi có thể thường xuyên trình diễn thứ phong độ tốt nhất hay không. Đó mới là điều đáng lưu tâm tiếp theo của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục