Lampard phá vỡ im lặng sau quyết định sa thải

Frank Lampard khẳng định rằng anh “tự hào'” về những thành tích đã đạt được trong 18 tháng dẫn dắt Chelsea, và trong thông điệp đầy cảm xúc của mình, huyền thoại 42 tuổi của sân Stamford Bridge cầu chúc đội những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong tương lai.

Frank Lampard nói lời chia tay trong thông điệp đầy cảm xúc. Ảnh: Getty Images
Frank Lampard nói lời chia tay trong thông điệp đầy cảm xúc. Ảnh: Getty Images

Lampard nhấn mạnh: “Đó là một đặc ân to lớn và vinh dự được quản lý Chelsea, một CLB đã là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn người hâm mộ vì sự ủng hộ đáng kinh ngạc mà tôi đã nhận được trong 18 tháng qua. Tôi hy vọng họ biết điều đó có ý nghĩa như thế nào với tôi. Khi đảm nhận vai trò này, tôi hiểu những thách thức đang đặt ra trước mắt, khi CLB đang trong một thời kỳ khó khăn. Vì vậy, tôi tự hào về những thành tích mà chúng tôi đã đạt được, và tôi tự hào về các cầu thủ của học viện đã lọt vào đội một và thể hiện rất tốt. Họ là tương lai của câu lạc bộ”.

“Tôi thất vọng khi không có thêm thời gian trong mùa giải này để đưa CLB tiến lên, và đưa nó lên cấp độ cao hơn”, Lampard nói thêm. “Tôi muốn cảm ơn ngài Abramovich, đến hội đồng quản trị, các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện của tôi và tất cả mọi người ở CLB vì đã làm việc chăm chỉ và cống hiến, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn và thử thách chưa từng có này. Tôi cầu chúc đội bóng và CLB gặt hái nhiều thành công trong tương lai”.

Đây là cuộc chia tay đầy khó khăn, tuy nhiên, The Sun tiết lộ thì nó diễn ra rất suôn sẻ và êm đẹp. Theo đó, Lampard khi chuẩn bị lên đường đến sân tập Cobham thì nhận được cuộc gọi triệu tập đến sân Stamford Bridge cho cuộc họp lúc 9 giờ sáng thứ bai, với Chủ tịch Bruce Buck và Giám đốc Marina Granovskaia. Ngay tại thời điểm đó, cựu tiền vệ này đã biết điều gì sẽ chờ đợi khi anh đến. Và cuộc họp cũng nhanh chóng tìm thấy tiếng nói chung, kết thúc chỉ sau nửa giờ khi Lampard được thông báo chính ông chủ tỷ phú Abramovich đã rất cân nhắc mới đi đến quyết định sa thải của mình.

Lampard phá vỡ im lặng sau quyết định sa thải ảnh 1 Thomas Tuchel được biết chỉ còn chờ hoàn tất những thủ tục cuối. Ảnh: Getty Images

Trái với loan báo của giới truyền thông Anh, thì quyết định bổ nhiệm tân HLV không được đưa ra trong chiều thứ hai. Tuy nhiên Thomas Tuchel, người vừa bị Paris SG sa thải ngay trước Giáng sinh, vẫn chính là sự lựa chọn - thậm chí là duy nhất chứ không phải tin đồn cạnh tranh với Massimiliano Allegri hay Julian Nagelsmann. Nhà cầm quân 47 tuổi người Đức lợi thế có sự thông hiểu với  Christian Pulisic và Thiago Silva khi từng là thầy của họ, và cũng được kỳ vọng có thể giúp phát huy tốt nhất năng lực của bộ đôi tấn công đồng hương Kai Havertz và Timo Werner sau khởi đầu tồi tệ của họ tại Chelsea.

Bản hợp đồng dự kiến có thời hạn 18 tháng, và Thomas Tuchel được hy vọng sẽ sẫn dắt The Blues tiếp đón Wolves tại Stamford Bridge vào thứ tư. Trước mắt, HLV Joe Edwards đã hướng dẫn buổi tập trong ngày đầu tiên của đội mà không còn Lampard.

Tin cùng chuyên mục