Lampard khen ngợi Willian, thừa nhận chống đá phạt vẫn là vấn đề

HLV Frank Lampard đã giành được trận thắng đầu tiên trong cương vị cầm quân ở đấu trường Champions League, khi Chelsea khó nhọc đánh bại Lille với tỷ số chung cuộc 2-1 trên sân Stade Pierre-Mauroy. Đây là trận đấu mà hàng thủ của Chelsea chơi rất lỏng lẻo, tuy vậy, Willian mới là nhân vật chính khi gián tiếp để thua bàn 1-1, rồi lại ghi bàn thắng quyết định chiến thắng.

Willian là nhân vật chính trong chiến thắng của Chelsea
Willian là nhân vật chính trong chiến thắng của Chelsea

Trong suốt 85 phút hiện diện trên sân đấu (cho đến khi được thay ra bằng Pedro), Willian liên tục là chủ đề gây tranh cãi. Anh chuyền bóng hỏng và để mất bóng khá nhiều lần. Những pha phối hợp của anh với các đồng đội, đôi khi tỏ ra lạc lõng, hoặc là làm chậm nhịp độ lên bóng của Chelsea, hoặc khiến các đồng đội của không thể theo kịp bóng.

Chính trong một tình huống mất bóng của anh đã tạo cơ hội để đội chủ nhà Lille tổ chức phản công, sau đó dẫn đến pha đá phạt góc mà Victor Osimhen bật cao đánh đầu, đánh bại cả cặp trung vệ của Chelsea là Kurt Zouma lẫn Fikayo Tomori, khuất phục luôn thủ môn Keppa Arrizabalaga và cân bằng tỷ số 1-1, ngay ở phút thứ 33 của trận đấu…

Tuy vậy, kinh nghiệm, và phần nào đó là niềm cảm hứng của một cầu thủ mang dòng máu Brazil đặc trưng, đã giúp Willian mang đến chiến thắng chung cuộc cho Chelsea, biến anh từ một trong những kẻ phải chịu trách nhiệm cho tình huống bị đối phương gỡ hòa, vụt biến thành “người hùng”.

Pha hơi ngả người bắt vô lê bóng sống của Willian, khiến bóng đập đất và bay cuốn qua năng lực truy cản của cả hậu vệ lẫn thủ môn của Lille, hóa ra lại chính là điểm sáng hiếm hoi mà Chelsea tạo ra được trong trận đấu trên đất Pháp, bên cạnh tình huống ghi bàn mở tỷ số của Tammy Abraham ở phút thứ 22.

Lampard đã dành lời khen ngợi cho Willian, và không quên nhấn mạnh kinh nghiệm của anh này đã mang lại sự cân bằng cho “sắp nhỏ” của ông: “Cậu ấy thật sự rất quan trọng. Cậu ấy là cầu thủ hàng đầu. Tôi muốn nhìn thấy cậu ấy hạnh phúc và nở nụ cười trên gương mặt của mình. Sự nghiêm túc nghề nghiệp của cậu ấy rất tuyệt vời. Cậu ấy có thể loại bỏ người khác bằng tốc độ và thủ đoạn của mình. Cậu ấy có thể ghi được các bàn thắng cho chúng tôi. Và đó vốn là sự cân bằng dễ thương dành cho các cầu thủ trẻ!”.

“Chúng tôi phải cạnh tranh mạnh mẽ ở khu vực 2 cánh, cùng với các không gian uy hiếp khung thành đối phương. Nó phải là như vậy, phải ở ngay rìa vòng cấm, và tôi có vài lựa chọn khác nhau ở các khu vực đó. Nhưng Willian mới là người mang lại cho chúng tôi kinh nghiệm và cậu ấy đã thể hiện điều đó bằng những bàn thắng hàng đầu trong cả 2 trận đấu gần đây. Đó chính là nỗ lực làm việc mang tính chuyên nghiệp và chất lượng công việc”, Lampard nhận định.

Dù tỏ ra hạnh phúc với chiến thắng, chiếc lược gia trẻ năm nay mới 41 tuổi vẫn phải thừa nhận, các tình huống chống đá phạt đang là một vấn đề của Chelsea: “Màn trình diễn của chúng tôi thật sự tốt. Chúng tôi đã kiểm soát rất nhiều ở thời điểm đầu của trận đấu, chúng tôi đã có bàn thắng của mình. Nhưng chống đá phạt là một vấn đề của chúng tôi và chúng tôi phải tập luyện để giải quyết tình trạng đó. Tuy nhiên, cái cách mà chúng tôi thi đấu, cơ hội mà chúng tôi tạo ra trên sân khách, tỷ lệ kiểm soát bóng, nghĩa là chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục