Lampard khẳng định “chuyên nghiệp” với Kepa

HLV Frank Lampard tuyên bố không có bất hòa với thủ thành Kepa Arrizabalaga, tuy nhiên, ông để ngỏ khả năng ngôi sao gười Tây Ban Nha rời Chelsea trong mùa hè.

HLV Frank Lampard rất cứng rắn với thủ thành Kepa Arrizabalaga. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard rất cứng rắn với thủ thành Kepa Arrizabalaga. Ảnh: Getty Images

Kepa vẫn là thủ môn đắt giá nhất của bóng đá thế giới sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 72 triệu bảng đến từ Athletic Bilbao năm 2018. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đã bị đẩy xuống băng ghế dự bị trong 4 trận đấu gần nhất, và HLV Lampard lựa chọn Willy Caballero bất chấp cầu thủ này đã 38 tuổi.

Từ diễn biến này, truyền thông Anh quả quyết mối quan hệ giữa HLV Lampard và Kepa đã thật sự đổ vỡ. Theo The Sun mới đây, thì ngôi sao người Tây Ban Nha cùng tiền vệ Jorginho - là 2 cầu thủ đắt giá nhất mà Chelsea từng mua trong vài năm gần đây - nằm trong bảng danh sách 8 cầu thủ mà nhà xầm quân 41 tuổi muốn thải loại. Cũng có nguồn tin khác, cho rằng Kepa sẽ yêu cầu được chuyển nhượng ngay khi mùa giải này kết thúc.

Nhưng trong buổi họp báo trước trận sân khách tại Bournemouth vào thứ bảy, HLV Lampard nhấn mạnh: “Trong mối quan hệ, giữa cầu thủ và người quản lý, tôi cảm thấy vẫn ổn. Tôi có khoảng 20 cầu thủ và tôi không thể giữ tất cả họ cùng lúc hạnh phúc. Tất cả những gì tôi mong đợi là sự chuyên nghiệp trong đào tạo, và tôi hài lòng về những thể hiện của Kepa. Nhưng Willy cũng đang tập luyện tốt và cũng đã chơi khá tốt, anh ấy đã có một vài pha cứu thua đẹp mắt trước Bayern Munich ở Champions League vừa qua. Vì vậy, tôi có sự cạnh tranh ở vị trí thủ môn và tôi sẽ có quyết định khi chúng tôi ra sân. Tôi muốn nhìn thấy những phản ứng tích cực từ mọi người, vì nó là mấu chốt trong cách bạn là một cầu thủ Chelsea”.

HLV Lampard nhấn mạnh thêm về thông tin Kepa yêu cầu rời đi: “Tôi đã đọc thấy khá nhiều điều vô nghĩa trong tuần này. Mỗi khi cầu thủ khoác lên mình chiếc áo thi đấu, họ sẽ tự kiểm soát vận mệnh của mình. Tất cả những gì tôi tập trung vào lúc này là chuẩn bị và cố gắng kết thúc trận đấu tốt nhất có thể. Và sau đó, sẽ có những quyết định từ CLB ra vào mùa hè, chúng tôi sẽ xem xét mọi thứ. Còn lúc này, như tôi đã nói, đang có rất nhiều thông tin sai lệch”.

Tin cùng chuyên mục