Lampard đáp trả Klopp: “Không từng chi nhiều tiền, Liverpool giờ chẳng là gì”

HLV Jurgen Klopp gần đây đã chỉ trích Chelsea về hoạt động chuyển nhượng mạnh mẽ của họ torng mùa hè này, nhưng Frank Lampard cũng chỉ ra rằng Liverpool mới là đội chi lớn nhất trong những năm gần đây.

Frank Lampard và HV Jurgen Klopp đã liên tục đấu “võ mồm” trong vài tháng qua. Ảnh: Getty Images
Frank Lampard và HV Jurgen Klopp đã liên tục đấu “võ mồm” trong vài tháng qua. Ảnh: Getty Images

Chelsea cho đến lúc này đã chi gần 200 triệu bảng để mua Kai Havertz, Timo Werner, Ben Chilwell, Hakim Ziyech, Malang Sarr và Thiago Silva trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách với nhà vô địch Liverpool. Để so sánh, Liverpool cho đến nay chỉ mang về Kostas Tsimikas từ Olympiakos trong kỳ chuyển nhượng này, và HLV Klopp hôm thứ Năm nói rằng đội bóng của ông là “một CLB khác” với các đối thủ của họ vì “không thuộc sở hữu của các quốc gia hoặc các nhà tài phiệt”.

Tuy nhiên, Lampard cho rằng Liverpool sẽ không bao giờ giành được chức vô địch Anh đầu tiên trong 30 năm qua nếu Klopp không được hỗ trợ về tài chính để mang về những cái tên như Virgil van Dijk, Alisson, Fabinho, Naby Keita và Mohamed Salah trong các mùa giải trước. Khi được hỏi về bình luận của Klopp, Lampard nói trước trận mở màn mùa giải của The Blues tại Brighton vào thứ hai: “Tôi thấy hơi buồn cười vì khi bạn nói về chủ sở hữu của các CLB, rằng họ không quan tâm đến vấn đề kinh tế bóng đá. Với câu chuyện của Liverpool, tôi đã tham khảo rất nhiều về nó trong năm ngoái, rằng thực tế họ đưa vấn đề tuyển dụng lên một cấp độ thực sự cao. Thực tế là, ngoại trừ Leicester, thì hầu hết các CLB vô địch trong những năm gần đây đều tuyển dụng ở mức khá cao, với rất nhiều tiên được chi ra”.

Lampard nói thêm: “Bạn có thể điểm qua những cầu thủ Liverpool - Van Dijk, Alisson, Fabinho, Keita, Mane, Salah - những cầu thủ đáng kinh ngạc có giá rất cao. Liverpool đã làm điều đó trong một khoảng thời gian. Những gì chúng tôi làm lúc này đơn giản chỉ là cố gắng khắc phục những hạn chế từ lệnh cấm, cố gắng tự giải quyết tình hình. Và đó là điều đương nhiên! Liverpool đang chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, họ có một HLV đang kinh ngạc… Đó là một câu chuyện tuyệt vời, nhưng họ chỉ viết nên câu chuyện như thế sau khi đã chi rất nhiều tiền”.

Tin cùng chuyên mục