Championship 2018-2019

Lampard có thêm “lính đánh thuê” từ Chelsea

Sau Mason Mount, CLB Derby County của Frank Lampad sẽ có thêm “lính đánh thuê” đến từ Chelsea, đó là hậu vệ 20 tuổi Fikayo Tomori. Ở Derby County, Tomori không chỉ có cơ hội làm việc với “cựu đàn anh – tân sư phụ” Lampard mà còn có điều kiện tái ngộ Jody Morris – vị HLV đã sát cánh cùng anh giành nhiều vinh quang trong màu áo trẻ của Chelsea…
Fikayo Tomori (trái) thắng UEFA Youth League cùng với đội trẻ Chelsea hồi năm 2016
Fikayo Tomori (trái) thắng UEFA Youth League cùng với đội trẻ Chelsea hồi năm 2016

Tomori sinh ra ở Canada vào ngày 19-12-1997, trong một gia đình Nigeria nhập cư. Anh lớn lên trên đất Anh và đã gia nhập Học viện đào tạo trẻ của Chelsea từ năm 2005, ở độ tuổi U8. Tomori đã trau dồi được rất nhiều kỹ năng và tư duy trong quá trình học tập ở Học viện trẻ của Chelsea.

Cùng với đội trẻ Chelsea, Tomori đã giành được nhiều danh hiệu danh tiếng như Cúp FA trẻ trong các mùa giải 2014-2015 và 2015-2016, ngôi vô địch UEFA Youth League trong các mùa giải 2014-2015 và 2015-2016. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh là thành viên trong đội hình U20 của Anh đăng quang ngôi vô địch thế giới tại Hàn Quốc hồi năm 2017.

Sau khi đạt được “độ chín” nhất định, Tomori bắt đầu sự nghiệp “lính đánh thuê” của mình, với Brighton & Hove Albion (và giành được vị trí Á quân giải đấu Championship cùng đội bóng này trong năm 2017), với Hull City trong mùa giải năm ngoái; và giờ đây, anh sẽ chuyển đến đầu quân dưới trướng của Super Frankie trong một mùa giải đầy hứa hẹn – cả với cá nhân anh lẫn với Derby County.

Lampard có thêm “lính đánh thuê” từ Chelsea ảnh 1 Tomori (phải) trong màu áo của Hull City.
Tomori tỏ ra rất hạnh phúc trước vận hội mới, và cả cơ hội được tái ngộ với “ông thầy cũ” Morris. Tomori cho biết trên RamsTV: “Tôi đã trải qua vài năm tuyệt vời với Jody, thắng Cúp FA trẻ và 2 lần đăng quang ở đấu trường UEFA Youth League. Ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời, vì thế, hy vọng chúng tôi sẽ lại có những khoảng thời gian tuyệt vời tương tự. Tôi ở đây là để học hỏi và chứng tỏ bản thân mình. Với họ, quả là một quãng thời gian đầy hứng thú ở mùa giải năm ngoái, khi đội bóng tiến gần đến việc thăng hạng. Hy vọng chúng tôi có thể trải qua 1 mùa giải còn tốt hơn nữa!”.
Lampard có thêm “lính đánh thuê” từ Chelsea ảnh 2 Tomori trong màu áo trẻ Chelsea.
Nhìn lại chặng đường đã qua, với những lần “đánh thuê” đáng nhớ trong quá khứ, Tomori kể lại và suy nghĩ: “Khi tôi đến với Brighton, họ đang bay cao và mọi người đều đang tập trung với nỗ lực thăng hạng. Vì thế, hiện diện ở đó và trải nghiệm điều đó là chuyện rất tuyệt vời. Ở Hull City là một thách thức hoàn toàn khác hẳn, nhưng đến đó và trải qua một số trận đấu là điều rất tốt và tôi đã được học hỏi rất nhiều ở đó. Đặc biệt khi đội bóng phải chiến đấu để giành lấy những điểm số và giành được những chiến thắng trọng yếu. Ở đó, tôi cũng đã chơi bên cạnh Harry Wilson và cậu ấy đã giúp đỡ chúng tôi không ngừng”.

Tin cùng chuyên mục