Lâm “tây” - Xứng danh thủ môn số 1

Với màn trình diễn tốt tại thời điểm hiện tại, Lâm “tây” dần khẳng định vị trí số một tại ĐTQG và là thủ môn không thể thay thế ở Hải Phòng.

Thủ môn Đặng Văn Lâm tỏa sáng trong các vòng đấu vừa qua. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Thủ môn Đặng Văn Lâm tỏa sáng trong các vòng đấu vừa qua. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Từng khoác đội tuyển U19 Việt Nam, đầu quân cho HA.GL và thi đấu tại Nga nhưng phải đến khi chơi bóng cho Hải Phòng, Văn Lâm mới thể hiện được bản lĩnh của mình. Từ khi về khoác áo đội bóng đất Cảng, Lâm tây” thể hiện là một thủ môn chững chạc cùng với đó là việc chiếm suất trên đội tuyển quốc gia.

Màn thể hiện của Văn Lâm ở V-League năm nay vô cùng ấn tượng khi nhiều lần cứu thua và ít nhiều giúp đội nhà có được thành tích như lúc này.

Tính đến thời điểm hiện tại ở V-League 2018, trong số 10 trận bắt chính có 4 trận đấu giữ sạch mành lưới. Đây là thành tích khá tốt khi mùa giải năm nay Hải Phòng không được đánh giá cao, cùng với đó là việc khủng hoảng khá nhiều về nhân sự.

Mới đây nhất trong trận đấu với CLB Sài Gòn, Văn Lâm có ít nhất 5 tình huống cứu thua để giúp Hải Phòng lần thứ hai trong mùa này giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất.

Lâm “tây” - Xứng danh thủ môn số 1 ảnh 1 Lâm "tây" trong trận Hải Phòng gặp Sài Gòn mới đây. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
HLV Trương Việt Hoàng cũng dành không ít lời khen khi chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò. Ông khẳng định: “Tới thời điểm này thì Văn Lâm là thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Văn Lâm đang có phong độ rất cao”.

“Thật sự chúng tôi gặp may mắn hôm nay vì Văn Lâm cứu được nhiều bàn thua, bên cạnh đó đội cũng tận dụng tốt cơ hội, bóng đá là như thế, không phải đội nào tạo được nhiều cơ hội hơn, cầm bóng nhiều hơn sẽ giành chiến thắng. May mắn đã ủng hộ Hải Phòng để có chiến thắng hôm nay”, HLV đội bóng đất Cảng chia sẻ thêm.

Chứng kiến Văn Lâm thi đấu, người hâm mộ có thể nhìn ra được những phản xạ quyết đoán, dứt khoát, nhạy cảm và đọc được ý đồ đối phương của cầu thủ Việt kiều. Quan trọng hơn, màn trình diễn của anh đang ghi điểm trong mắt HLV Park-Hang seo. Nhất là vào cuối năm nay, Đặng Văn  Lâm sẽ là một “kẻ gác đền” đáng tin tưởng trước hai giải đấu AFF Cup vào tháng 11 tới và sau đó là Asian Cup tháng 1-2019.

Tin cùng chuyên mục