Làm gì bây giờ?

Thời cầu thủ, có một người giành được những thành tích mà bao kẻ theo nghiệp quần đùi áo số phải mơ ước.
Đầu tiên, năm 2003 mới 17 tuổi anh đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” trong màu áo Đồng Tháp. Cuối năm, giành huy chương bạc (HCB) SEA Games 22 – 2003, vô địch giải hạng Nhất năm 2006, HCB đại hội TDTT toàn quốc 2006, vô địch Merdeka Cup 2008, vô địch AFF Cup 2008…
Tưởng đấy là bệ phóng, nhưng không, anh lại lấn sân showbiz. Khởi đầu là tham gia “Bước nhảy hoàn vũ” rồi đóng phim, làm vedette cho màn trình diễn bộ sưu tập áo dài… mà chẳng để nhiều dấu ấn. Quá mệt, anh đi tìm Bụt. Gặp Bụt anh vẫn khẳng định: “Bóng đá mới là đam mê lớn nhất của con”.
Bụt cười rồi bảo: “Ta biết. Con sinh ra để làm cầu thủ, cũng có thể làm nhà quản lý thể thao hay HLV bóng đá. Quan trọng là con phải nuôi dưỡng đam mê và làm đến cùng”.
Cầu thủ hỏi: “Vậy con làm gì đây?”
Bụt nói: Người miền Tây có giọng ngọt ngào. Ta nghĩ con nên đăng ký tham gia chương trình “Sinh ra để tỏa sáng”, con sẽ hát dòng nhạc bolero”.
“Ổn không Bụt?” – cầu thủ lo lắng.
Bụt đáp: “Yên tâm. Con sẽ nhận được lời khen từ Ban giám khảo”.
Nghe lời Bụt, cầu thủ này đi thi. Tại tập 2 chương trình “Sinh ra để tỏa sáng” phát sóng tối 14-5 đã mang đến nhiều bất ngờ khi lần đầu khán giả thưởng thức giọng hát của… Phan Thanh Bình, với ca khúc “Đôi mắt người xưa”.
Sự thật, giám khảo Việt Hương tỏ ra phấn khích: “Em là “thể loại” mới của dòng nhạc bolero. Em là số 1". Ca sĩ Nhật Kim Anh cho biết chỉ cần anh tự tin và mềm mại hơn trong giọng hát thì tiết mục hoàn hảo. Nhạc sĩ Đức Huy cũng dành lời khen khích lệ.
Thằng Tí Đô theo dõi chương trình vỗ tay rần rần, nhưng hỏi có ủng hộ Thanh Bình theo showbiz không thì nó nói: “Showbiz đầy thị phi và bon chen. Chỉ hy vọng anh Bình sau cuộc thi sẽ lấy lại cân bằng tâm lý rồi tiếp tục theo nghiệp bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục