Làm cho mọi thứ tốt hơn

V-League mùa tới chắc chắn sẽ có sự thay đổi nhằm khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ bóng đá, đó là tín hiệu có được khi Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tiến hành đại hội và bầu ra hội đồng quản trị mới.
Tân Chủ tịch VPF Trần Anh Tú (phải) trao hoa tặng cựu Chủ tịch Võ Quốc Thắng. Ảnh: VPF
Tân Chủ tịch VPF Trần Anh Tú (phải) trao hoa tặng cựu Chủ tịch Võ Quốc Thắng. Ảnh: VPF
Ông Trần Anh Tú, người gắn bó với futsal Việt Nam hơn mười năm qua trở thành tân Chủ tịch HĐQT. Nói theo ngôn ngữ bóng đá, bầu Thắng rút lui, bầu Tú xuất hiện hứa hẹn những nét mới bắt đầu.

Từ khi V-League, giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chuyển sang mô hình quản lý mới với sự ra đời của VPF, công tác tổ chức điều hành đi vào quy củ hơn. Chính mô hình chuyên nghiệp này đã khắc phục được những khiếm khuyết trước đây, giúp nâng cao chất lượng giải đấu. Công tác trọng tài dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng thật sự đã có những cải tiến đáng kể trong nhiệm kỳ VPF vừa qua. Sự tham gia của trọng tài ngoại điều hành một số trận đấu then chốt, có tính quyết định cũng giúp minh bạch hơn. Đặc biệt, VPF đã phối hợp với đơn vị chuyên phân tích các dữ liệu cá cược quốc tế nhằm đưa ra những cảnh báo sớm về các trận đấu “có mùi”. Mùa bóng 2017 dù chưa hoàn toàn trơn tru nhưng cũng đã kết thúc tốt đẹp, cho thấy VPF đã rất nỗ lực trong nhiệm vụ của mình.
Sự rút lui của bầu Thắng ở vị trí Chủ tịch HĐQT VPF có lẽ phần lớn do mất lửa với bóng đá hơn là công tác điều hành. Tuy nhiên, chung nhất vẫn là niềm tin vào giải đấu nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung vẫn chưa thực sự được khôi phục. Với V-League, khi mọi việc đang diễn ra tốt đẹp thì lại xuất hiện những pha bóng phi thể thao, hay cách điều hành chưa chuẩn xác của trọng tài… Những điều này hay lặp lại khiến khán giả đang phấn chấn lại như rơi xuống hố sâu, nên càng ngày càng đánh mất niềm tin. Cũng giống như đội tuyển đang theo định hướng phát triển của trường phái bóng đá này lại bỗng dưng chuyển sang một trường phái khác khiến người hâm mộ không còn tin rằng, liệu đường lối phát triển đó có là đúng đắn chưa, hay lại sẽ tiếp tục rẽ ngang nhiều lần nữa.
Khi vừa đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT VPF khóa mới, ông Trần Anh Tú không hứa hẹn gì nhiều, nhưng cho biết sẽ dành nhiều thời gian để thực hiện những điều ông đang tâm huyết. “Trước mắt phải tìm kiếm nguồn tài trợ cho mùa bóng mới và các năm tiếp theo, nhưng quan trọng là phải xây dựng lại V-League, giải đấu mà thời gian qua đã xói mòn niềm tin nơi người hâm mộ. Nói cải tổ thì hơi to, nhưng chúng tôi sẽ làm cho mọi thứ tốt hơn”. Ngắn gọn, những gì mà ông Trần Anh Tú bày tỏ cũng thấy mục tiêu VPF đặt ra khá nặng nề nhưng nó không quá tầm. Ngoài bài toán tài trợ phải bắt tay ngay từ bây giờ, những vấn đề còn lại như công tác tổ chức, trọng tài, kỷ luật… sẽ chặt chẽ và nghiêm hơn một khi mọi thứ được đưa vào quy chế. Khi đó sẽ không gặp phải những khó khăn trong xử lý các vụ việc cụ thể. Làm cho mọi thứ tốt hơn lên không phải dễ, nhưng chắc chắn với cơ sở con người và điều kiện hiện nay, VPF phải làm được.

Tin cùng chuyên mục