Lại thêm một tay đua lâm nạn khi tập luyện

Tay đua Valerio Conti của đội UAE Team Emirares vừa bị trật xương đòn vì tai nạn giao thông trong lúc tập luyện. Nó gióng lên hồi chuông báo động cho sự nguy hiểm cho các tay đua trên đường tập luyện.

Tay đua Valerio Conti rất mạnh đường đèo.
Tay đua Valerio Conti rất mạnh đường đèo.

Tay đua người Ý Valerio Conti sẽ không thể tập luyện trong ba tuần tới. Anh bị một chiếc xe húc từ phía sau tới và văng vào một bức tường gần nhà của mình ở Monaco. Khi đó, Valerio Conti chỉ đang tập luyện một mình và được một người đi xe đạp đi ngang phát hiện, người này đã báo cấp cứu.

Bác sĩ Michele De Grandi của đội UAE Team Emirares cho biết: “Valerio Conti đã được chuyển đến Nice chữa trị. Kết quả chụp X-quang tại bệnh viện cho thấy xương đòn bị trật khớp cấp độ hai. Bác sĩ quyết định không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, Valerio sẽ nghỉ thi đấu trong ba tuần dù anh vẫn có thể tiếp tục tập luyện trong nhà những ngày tới”.

Lại thêm một tay đua lâm nạn khi tập luyện ảnh 1 Valerio Conti mặc áo hồng Giro d’Italia 2019.

Cua-rơ 27 tuổi đã có 7 năm khoác áo đội UAE Team Emirates. Anh đã có 4 chiến thắng chặng ở các giải đấu chuyên nghiệp, trong đó có một chặng Vuelta a Espana vào năm 2016. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là 6 chặng được mặc áo hồng tại Giro d’Italia 2019.

Tai nạn của Valerio Conti cho thấy đua xe đạp là môn thể thao cực kỳ nguy hiểm, không chỉ trong thi đấu mà cả lúc tập luyện. Mới đây, vua leo núi Giro d’Italia Ruben Guerreiro bị xe tông gãy xương phải phẫu thuật khi đang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới tại Bồ Đào Nha. Hay tay đua người Ý Andrea Vendrame của đội AG2R La Mondiale (Pháp) đã trình báo cảnh sát khi bị một người lạ mặt bất ngờ tung cú đấm vào mặt trong lúc đi tập luyện.

Lại thêm một tay đua lâm nạn khi tập luyện ảnh 2 HLV Lê Thanh Liêm và các tay đua Tập đoàn Lộc Trời.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Lê Thanh Liêm của đội xe đạp Lộc Trời nói: “Xe đạp là thế, nguy hiểm luôn chực chờ các tay đua kể cả khi thi đấu hay tập luyện, thậm chí tập luyện còn nguy hiểm hơn thi đấu. Khi thi đấu, chúng tôi có cảnh sát mở đường, môtô hộ tống nên chỉ tập trung chuyên môn. Nhưng tập luyện thì khác, chúng tôi phải tập trên đường nên phải đi cùng phần đường với các loại phương tiện giao thông khác. Khi đội Tập đoàn Lộc Trời đi tập, dàn HLV phải lo chuyện xin đường cho VĐV nhưng không phải ai cũng nhường nên VĐV vừa chạy vừa tránh. Khó nhất là khi tập tốc độ, chúng tôi phải tìm những đoạn đường vắng để tập nhưng chỉ một chút sơ sẩy là nguy hiểm đến ngay”.

HLV Lê Thanh Liêm cũng cho biết lịch sử xe đạp Việt Nam từng chứng kiến không ít trường hợp VĐV bị tai nạn giao thông trong lúc tập luyện, thậm chí là có người tử vong. Mới nhất là hồi đầu năm nay, cựu tuyển thủ xe đạp quốc gia Phạm Thị Thúy Liên không may gặp tai nạn giao thông khi trên đường đi tập ở quê nhà Cao Lãnh (Đồng Tháp) lúc được về nghỉ Tết.

Tin cùng chuyên mục