Lại nóng chuyện tương lai của Eriksen

HLV Mauricio Pochettino khẳng định Tottenham muốn giữ Christian Eriksen lâu dài, nhưng cũng đồng thời tiết lộ tương lai của ngôi sao tấn công người Đan Mạch là rất khó dự báo.

Christian Eriksen vẫn đang khiến Tottenham lo lắng về tương lai. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen vẫn đang khiến Tottenham lo lắng về tương lai. Ảnh: Getty Images

Eriksen từng trải qua giai đoạn đầu giải đầy khó khăn, khi ngoài những ảnh hưởng về thể lực sau World Cup 2018 thì chấn thương cơ bụng bí ẩn khiến anh phải ngồi ngoài trong giai đoạn cuối tháng 9 cho đến gần hết tháng 10. Tuy nhiên với 2 bàn thắng trong 2 trận gần nhất - mang về chiến thắng 1-0 trước Burnley và cú sút xa tuyệt đẹp trong chiến thắng 6-2 tại Everton - tiền vệ tấn công 26 tuổi này đã khẳng định về một sự trở lại mạnh mẽ.

Eriksen tỏa sáng, trùng với thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa, thì câu chuyện tương lai của anh lại rộ lên. Ngôi sao người Đan Mạch chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa giải tới, trong khi thông tin về đám phán hợp đồng mới cho thấy nhiều khúc mắc. Lúc này, những đội bóng lớn đang chú ý đến anh có bao gồm Barcelona, Bayern Munich hay Real Madrid.

Khi được hỏi, liệu có nghĩ rằng một thỏa thuận mới có thể đạt được với Eriksen hay không thì HLV Pochettino - người cũng đang là mục tiêu săn đuổi của Man.United vào cuối mùa - lại tỏ ra khá thận trọng: “Một quyết định có thể sẽ xảy ra vào cuối mùa giải, hoặc cũng có thể xảy ra trong vài ngày tới. Đặc tính của bóng đá là có rất nhiều sự thay đổi, nó diễn ra mỗi ngày. Câu chuyện tương lai, nó không chỉ phụ thuộc vào CLB, quyết định của cầu thủ rất quan trọng. Tuy nhiên, đây không phải là lúc thích hợp để chúng ta bàn về vấn đề này. Mọi cầu thủ của chúng tôi, bao gồm Eriksen, đều đang tập trung để thưởng thức món quà của chúng tôi ”.

Chiến thắng tại Everton tiếp tục một mùa giải tuyệt vời cho Tottenham, khi họ củng cố vững chắc vị trí thứ 3 và duy trì 6 điểm kém hơn sau ngôi đầu của Liverpool. Thầy trò HLV Pochettino sẽ chào đón Bournemouth ở ngày Lễ tặng quà (Boxing Day, 26-12), và là cơ hội để tiếp tục tận hưởng đà tiến của minh.

Tin cùng chuyên mục