Lacazette có thể trở về Lyon

Tiền đạo Alexandre Lacazette đang để ngỏ khả năng trở về mái nhà xưa Olympique Lyonnais sau khi đáo hạn hợp đồng với Arsenal vào hè này. 
Lyon là một bến đỗ tiềm năng của Lacazette sau khi rời Arsenal
Lyon là một bến đỗ tiềm năng của Lacazette sau khi rời Arsenal
Mùa hè năm 2017, Arsenal đã đưa Alexandre Lacazette về sân Emirates với mức phí 47 triệu bảng. Sau 5 mùa giải, chân sút người Pháp hiện có 54 bàn cho Pháo thủ thành London sau 153 lần ra sân. Cầu thủ 30 tuổi đã xác nhận sẽ ra đi khi mùa giải năm nay khép lại. Một trong những bến đỗ tiềm năng đối với Lacazette chính là Lyon - đội bóng khởi nghiệp của anh.
Phát biểu hồi tháng 2, chủ tịch Lyon, ông Jean-Michel Aulas đã bảy tò sự quan tâm rất lớn đến Alexandre Lacazette: "Lacazette luôn là một phần của Lyon. Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng cho đội bóng này. Cổ động viên của Lyon luôn dành cho cậu ấy một tình cảm rất lớn. Tôi nghĩ rằng việc đưa Alex (Lacazette) trở lại sẽ đơn giản hơn Karim (Benzema) vào hè này. Đó là một vụ chuyển nhượng tự do và chúng tôi không có lý do gì để bỏ lỡ một cầu thủ chất lượng, một người con của thành phố này."
Lacazette có thể trở về Lyon ảnh 1 Lacazette từng ghi hơn 100 bàn thắng cho Lyon
Chính Alexandre Lacazette cũng thừa nhận những suy nghĩ về việc trở lại đội bóng cũ: "Tôi vẫn thường về Lyon để thăm gia đình. Mọi người tại đây vẫn giữ liên lạc với tôi và luôn cởi mở với tôi. Trở về Lyon vào hè này thì thật tuyệt nhưng tôi không phải là người quyết định chuyện đó. Tôi luôn khao khát ra sân tại Champions League. Hiện tại có nhiều đội liên hệ tôi, trong đó tất nhiên rồi có cả Lyon. Lyon giờ đây là một đội bóng giàu tiềm năng. Castello (Lukeba), Maxence (Caqueret), Rayan (Cherki) và Malo (Gusto) đều đang chơi rất tuyệt và có tương lai tươi sáng. Nếu có cơ hội trở lại đây, tôi sẽ rất trân trọng nó."
Nguyện vọng của Lacazette cũng chính là khó khăn lớn nhất cản trở Olympique Lyonnais tái hợp người cũ, đó là được chơi tại Champions League. Hiện "Sư tử sông Rhone" đang xếp thứ 8 tại Ligue 1, kém vị trí thứ 3 của Rennes tận 7 điểm. Đội bóng áo trắng cũng vừa bị loại khỏi Europa League bởi West Ham. Một vị trí dự cúp châu Âu mùa sau sẽ là điều kiện tối thiểu nếu Lyon muốn lôi kéo thành công Alexandre Lacazette trở về mái nhà xưa.

Tin cùng chuyên mục