Lạc quan với Leverkusen

Tân HLV Heiko Herrlich đang nhanh chóng thích nghi với Leverkusen. năm sau khi rời CLB, cựu tiền đạo này rất ấn tượng với thế hệ tiếp theo tại BayArena.
 HLV Heiko Herrlich (phải) trong một buổi tập của Leverkusen.
HLV Heiko Herrlich (phải) trong một buổi tập của Leverkusen.
Các cầu thủ của Leverkusen đã quay trở lại tập luyện vào cuối tháng 6 để chuẩn bị cho mùa bóng mới và cũng đã chơi một trận giao hữu với VfB Speldorf (6-0). Tuy chỉ mới bắt tay vào việc có nửa tháng nhưng tân HLV Heiko Herrlich đã hiểu khá rõ về Leverkusen và từ đó hình thành trong đầu nhưng gì mà ông dự định đạt được với đội hình tài năng của The Werkself.      

Không phụ thuộc vào  một cầu thủ

Leverkusen chính là nơi mà chàng tiền đạo 17 tuổi Herrlich đặt những bước chân đầu tiên vào làng bóng chuyên nghiệp cách đây 28 năm. Và bây giờ, khi trở lại BayArena trên cương vị HLV, ông cảm thấy rất ấn tượng với thế hệ cầu thủ hiện tại của Leverkusen, như Julian Brandt, Stefan Kiessling, Javier Hernandez, Kevin Kampl… Chỉ có điều đáng tiếc là khi HLV Herrlich đặt chân đến BayArena thì Hakan Calhanoglu lại chuyển sang AC Milan trong khi tương lai của Kampl và Hernandez cũng chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, vị HLV 45 tuổi cho biết: “Tất nhiên Hakan có chất lượng rất tốt, cũng như Kevin và Chicharito. Nhưng cuối cùng, điều quan trọng là các cầu thủ toàn tâm toàn ý với CLB. Mọi chuyện sẽ sớm rõ ràng và sau đó chúng ta sẽ biết nhiều hơn”. Đơn giản vì đối với ông, “một CLB như Leverkusen sẽ không bao giờ để mình phụ thuộc vào chỉ một cầu thủ. Chicharito đã có những màn trình diễn tuyệt vời trong 2 năm ở đây, nhưng cũng có rất nhiều người khác. Bạn chỉ có thể đạt được thành công với một đội bóng”.  

Cân bằng giữa công và thủ 

Với Brandt, một cầu thủ rất tài năng nhưng chưa thể hiện hết tiềm năng của mình, HLV Herrlich cũng không quá lo lắng bởi ông tin rằng “cậu ấy sẽ có một bước tiến nữa trong sự phát triển của cậu ấy và có một mùa giải tuyệt vời với chúng tôi. Cậu ấy có thể tự tin sau khi giành chiến thắng tại Confederations Cup với đội tuyển Đức”. 

Thậm chí ông còn đánh giá rất cao vai trò của lão tướng Kiessling, một con người “luôn xem CLB là quan trọng nhất chứ không phải bản thân mình”, dù ở “tuổi 33 hoặc 34, anh ấy không thể bắt đầu mọi trận đấu ở mức độ cao nhất”.
 
Và cuối cùng, HLV Herrlich hy vọng sẽ xây dựng Leverkusen thành một đội bóng mà “mọi người đều tấn công và phòng ngự cùng nhau” để không bị thủng lưới đến 55 bàn như ở mùa trước, bởi “sự cân bằng giữa tấn công với phòng thủ là rất quan trọng”. Với quyết tâm đó của ông, các CĐV Leverkusen hy vọng đội bóng của họ sẽ quay trở lại cuộc đua vào tốp 4 ở Bundesliga trong mùa giải sắp tới.

Tin cùng chuyên mục