Lá thư khẩn cho bóng đá châu Âu

LĐBĐ châu Âu (UEFA), Hiệp hội các CLB và Hiệp hội các giải vô địch đã gửi lá thư chung cho các thành viên của mình vào thứ năm, nêu rõ quyết tâm kết thúc mùa giải đồng thời cảnh báo dừng các giải đấu phải “thực sự là giải pháp cuối cùng”.

Trụ sở UEFA thật sự đang trong những ngày đầy biến động.
Trụ sở UEFA thật sự đang trong những ngày đầy biến động.

Bất chấp những nỗ lực thời gian qua, thì UEFA đang đối mặt nguy cơ “vỡ trận” sau liên tiếp những phản ứng trái ngược từ các Liên đoàn thành viên. Sau khi các CLB tại Italy và Hà Lan bày tỏ ý định hủy giải vô địch của mình, thì LĐBĐ Bỉ hôm thứ năm bất ngờ thông báo kết thúc sớm mùa giải đồng thời xác nhận chức vô địch được trao cho Club Brugge.

Và Reuters loan báo đã nhận biết về nội dung bức thư khẩn từ UEFA, vốn được gửi đi vài giờ sau khi quyết định gây sốc từ Bỉ, cho biết các Tiểu ban của họ đang nỗ lực tìm giải pháp mà trong đó “tập trung vào các kịch bản khởi động lại mùa giải trong các tháng 7 và tháng 8, trong đó bao gồm cả khả năng các giải đấu hàng đầu do UEFA tổ chức chỉ trở lại sau khi các giải vô địch quốc gia đã hoàn thành”. Lá thư kêu gọi về một sự chung tay phối hợp nhằm có thể kết thúc mùa giải hiện tại, dù thực tế mùa giải mới “có thể bị ảnh hưởng một phần vì quá căng thẳng”.

Một chi tiết đáng chú ý khác, bên cạnh lời kêu gọi thì UEFA cũng kèm theo cảnh báo rằng ưu tiên xét tư cách thành viên dự cúp châu Âu mùa tới phải được phân định từ vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng các giải vô địch. UEFA nhấn mạnh: “Chỉ có một nỗ lực phối hợp phi thường của tất cả các nhà tổ chức ở các giải đấu mới có thể giúp bóng đá châu Âu thoát khỏi khủng hoảng, khôi phục toàn bộ giá trị cốt lõi - đó chính là các giải đấu! Dừng các giải đấu nên thực sự là giải pháp cuối cùng, sau khi chấp nhận rằng không thể đề ra một lịch trình thay thế hợp lý. Chúng tôi tin tưởng rằng bóng đá có thể khởi động lại trong những tháng tới, và tin rằng bất kỳ quyết định nào dừng giải ở giai đoạn này là quá sớm và không chính đáng”.

“Vì việc tham gia các giải đấu cấp CLB của UEFA được xác định bởi kết quả đạt được khi kết thúc một giải đấu trong nước, vì vậy, việc kết thúc sớm giải đấu có thể gây nên tranh cãi sau này”.

Tin cùng chuyên mục