La Roja và nhiều vấn đề cần sớm giải quyết

Tuyển Tây Ban Nha bất ngờ phải chịu thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước tuyển Thụy Sĩ, các bàn thắng của Manuel Akanji và Breel Embolo cũng đã đánh bật đội chủ nhà khỏi vị trí dẫn đầu bảng 2 League A và phải nhường vị trí lại cho kình địch Bồ Đào Nha.

Năng lực tấn công của Tây Ban Nha là một dấu hỏi lớn.
Năng lực tấn công của Tây Ban Nha là một dấu hỏi lớn.

HLV Luis Enrique đã sử dụng đến 6 cầu thủ Barcelona trong đội hình xuất phát, bao gồm bộ ba tiền vệ Pedri, Gavi và Sergio Busquets. Tuy nhiên Ferran Torres, một thành viên khác của Barca, là một phần của hàng công 3 người bên cạnh Marco Asensio của Real Madrid và Pablo Sarabia của Paris Saint-Germain. Tất cả các tiền đạo này đều chỉ sắm vai trò dự bị ở CLB, và chất lượng của họ thật sự cần được đặt dấu hỏi. Mặc dù cầm bóng 70%, nhưng La Roja tỏ ra thiếu năng lượng trong tấn công, chủ nhà hầu như không tạo ra mối đe dọa nào đối với khung thành của Yann Sommer cho đến khi hậu vệ cánh Jordi Alba ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong cú sút đi đúng hướng đầu tiên của họ ở phút 55.

Trong khi đó, Thụy Sĩ đã có một trận thi đấu đầy hiệu quả trong phòng ngự, họ gây nhiều khó khăn cho chủ nhà ở các tình huống phản công và đặc biệt, cực kỳ hiệu quả trong các tình huống cố định. Cả 2 bàn thắng của đội khách đều xuất phát từ các tình huống dàn xếp đá phạt góc ở các phút 21 và 58. Trung vệ Pau Torres của Villarreal đánh giá: “Họ ghi bàn trong 2 tình huống cố định, điều này sẽ rất quan trọng tại World Cup và chúng tôi cần đảm bảo các bàn thua sẽ không đến theo cách này nữa. Chúng tôi phải nhanh chóng cải thiện điều đó”.

La Roja và nhiều vấn đề cần sớm giải quyết ảnh 1 Hàng phòng ngự La Roja liên tiếp bị trừng phạt từ 2 tình huống dàn xếp đá phạt góc.

Bồ Đào Nha sau chiến thắng 4-0 trên sân CH Séc đã có 10 điểm đã vượt lên dẫn đầu, hơn 2 điểm so với Tây Ban Nha. Đồng nghĩa, La Roja lúc này buộc phải thắng trong trận derby bán đảo Iberia tại Braga vào ngày 27-9 mới có thể giành vé vào vòng chung kết. HLV Enrique nhận định: “Thụy Sĩ dồn ép tốt và có thể lực tốt. Họ đã ngăn cản chúng tôi chơi thế trận của mình. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục làm việc. Chúng tôi phải cải thiện. Tôi thích sự tự tin mà đội đã thể hiện. Bây giờ chúng tôi có trận chung kết với Bồ Đào Nha”.

Trong khi đó, hậu vệ Jordi Alba đánh giá: “Thật tiếc về đêm nay. Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1. Thụy Sĩ là một đội bóng tuyệt vời, một lối chơi chiến thuật tốt. Họ phòng ngự tốt, chơi phản công rất nguy hiểm. Bây giờ tất cả những gì chúng tôi có thể làm là đánh bại Bồ Đào Nha vào thứ ba để lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất của Nations League. Chúng tôi phải tiếp tục”

Tin cùng chuyên mục