La Liga trước vòng 6: Cơ hội đứng dậy

Nhận “cú đấm” bất ngờ trước Betis ở vòng 5, ngoài việc bị Barcelona bỏ xa 7 điểm trên BXH, Real Madrid đang cho thấy sự phập phù về phong độ. Nếu không muốn mọi thứ trầm trọng, thầy trò HLV Zinedine Zidane cần phải có được chiến thắng trước Alaves nhằm giải tỏa áp lực. Không giống vậy, Barca nhiều khả năng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, còn Atletico gặp khó.

Real (trắng) cần đứng dậy sau thất bại. Ảnh: Getty Images
Real (trắng) cần đứng dậy sau thất bại. Ảnh: Getty Images

Vực dậy niềm tin

Có lẽ sau trận đấu với Betis, không cầu thủ nào trong đội hình Real hiểu ra là họ vừa trải qua chuyện gì. Thiết lập nên thế trận áp đảo tuyệt đối, tung đến 27 pha kết thúc, kết cục Real vẫn nhận thất bại.

1 trận thua ngay đầu mùa, rất khó để nói thầy trò HLV Zinedine Zidane đang rơi vào khủng hoảng, càng không thể kết luận vấn đề tiêu cực nào khác. Có chăng đó là một chút thiếu may mắn, hay đôi điều tâm lý tồn tại trong phần lớn cầu thủ. Như quan điểm tiền vệ Casemiro sau trận, Real bây giờ cần duy trì “cái đầu lạnh” kèm trái tim khao khát chiến thắng.

Bị đặt trong tình thế như hiện tại, đòi hỏi HLV Zidane phải vực dậy niềm tin từ các học trò, bằng một chiến thắng. Rất may, Los Blancos vòng này chỉ phải gặp Alaves đang ngập ngụa trong khó khăn. Kể từ khi sa thải HLV Luis Zubeldia, đội chủ sân Mendizorrotza vẫn không có sự chuyển biến tích cực. Dưới bàn tay trợ lý Javier Cabello, 2 trận liên tiếp vừa qua, Alaves vẫn nhận thất bại. Điều này khiến cho họ đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé xuống hạng.

Đối đầu Real, một kết cục cũng không khá mấy hứa hẹn chờ đón Alaves. Kể từ năm 2001 cho tới nay, đội chủ sân Mendizorrotza chỉ hòa Los Blancos đúng 1 lần, còn lại là nhận 9 thất bại. Và trung bình 1 trận, Alaves để Real chọc thủng ít nhất 3 bàn.

Thành tích đối đầu không ủng hộ, lại gặp đoàn quân HLV Zidane đang muốn “trút giận” để vực dậy lại tinh thần, không bất ngờ Alaves sẽ bị Real nhấn chìm.

Barca tiến bước, Atletico gặp khó

5 trận liên tiếp, giành chiến thắng cả 5, cùng với đó Lionel Messi ghi đến 9 bàn. Không cần diễn tả cũng đủ hiểu Barca hiện tại đạt phong độ cao như thế nào. Trên đà như thế, rất khó để bất kỳ đội bóng nào ở La Liga cản bước đoàn quân HLV Ernesto Valverde, và tân binh Girona cũng không ngoại lệ.

La Liga trước vòng 6: Cơ hội đứng dậy ảnh 1 Thật khó có thể ngăn cản Lionel Messi (trái) và Barca vào  lúc này. Ảnh: Getty Images 

Sau trận hòa Atletico, cùng với đó giành thắng lợi trước Malaga, 3 trận liên tiếp gần đây, đoàn quân HLV Pablo Machin không có được chiến thắng. Ở đây không hẳn là Girona sa sút phong độ, mà do họ vẫn phung phí cơ hội có được, cũng như yếu kém trong một số giai đoạn nhất định. Lấy ví dụ trong cuộc đối đầu Sevilla, Girona có cơ hội để thoát thua, nhưng không tận dụng thành công khi Alex Granell đá hỏng quả phạt 11m.

Vòng này về lại sân nhà tiếp đón Barca, một mặt Girona vẫn duy trì được sự khó chịu thường thấy. Nhưng bao nhiêu đó là không đủ để cản bước gã khổng lồ xứ Catalan, khi Messi cùng đồng đội đang “vào guồng” chiến thắng.

Atletico sau chuỗi trận chật vật cũng đã bắt đầu tìm lại được phong độ. 2 trận liên tiếp gần đây, đoàn quân HLV Diego Simeone toàn thắng, nhưng vòng này không dễ để Atletico làm điều tương tự với Sevilla.

So với Atletico, Sevilla cũng có phong độ cao với 4 trận toàn thắng tại La Liga, cùng với đó là trận hòa trước Liverpool tại Champions League, đấy là mấu chốt để đội khách có thể nghĩ về 1 điểm. Đừng quên, thành tích đối đầu hiện tại cũng không quá chênh lệch cho Atletico. Chỉ cần chơi đúng phong độ, Sevilla hoàn toàn đạt mục tiêu đề ra.

Villarreal cũng rơi vào cảnh khó tương tự, sau trận hòa trước Espanyol, đội bóng của HLV Fran Escriba sẽ có chuyến làm khách trên sân của Getafe. Không chỉ từ xưa tới nay mỗi khi đên sân nhà Getafe, Tàu ngầm vàng đều gặp khó, ngay cả thời điểm hiện tại cũng không khác.

Hãy nhìn vào trường hợp Barcelona gần đây, rất vất vả để gã khổng lồ xứ Catalan có được 3 điểm. Và ở vòng 5, Getafe cũng xuất sắc cầm hòa Celta Vigo trên sân khách. Mang phong độ đó, đoàn quân HLV Jose Bordalas đủ khả năng nghĩ về 1 điểm.

Thứ bảy, 23-9: (18 giờ) Atletico Madrid - Sevilla; (21 giờ 15) Alaves - Real Madrid; (23 giờ 30) Malaga - Athletic Bilbao.

Chủ nhật, 24-9: (1 giờ 45) Girona – Barcelona; (17 giờ) Espanyol – Deportivo; (21 giờ 15) Getafe – Villarreal; (23 giờ 30) Las Palmas – Leganes; (23 giờ 30) Eibar - Celta Vigo.

Thứ hai, 25-9: (1 giờ 45) Real Sociedad – Valencia; (2 giờ) Betis - Levante.

Tin cùng chuyên mục