La Liga không trừng phạt Barca, Real

Khi Barcelona và Real Madrid chưa tuyên bố rút lui khỏi dự án European Super League và các vị Chủ tịch của họ vẫn đang nói về nỗ lực “tái sinh”giải đấu trong tương lai, thì La Liga khẳng định họ không có lý do gì để áp đặt án phạt đối với thành viên của mình.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas khẳng định sẽ không có án phạt nào. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas khẳng định sẽ không có án phạt nào. Ảnh: Getty Images

Barca, Real và Atletico Madrid là 3 trong số 12 đồng sáng lập European Super League, giải đấu ly khai vốn Champions League được giới thiệu vào Chủ nhật nhưng sụp đổ chỉ sau 48 giờ vì 3/4 số đội rút lui - bao gồm Atletico của La Liga, 6 đại diện Premier League và 2 đội thành Milan của Serie A.

Trong động thái mới nhất, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas khẳng định sẽ không có án phạt nào: “Đừng vội vàng về các biện pháp trừng phạt. Chúng tôi không muốn áp dụng bất kỳ biện pháp trừng phạt nào trong thời điểm hiện tại. Họ vẫn chưa từ bỏ La Liga. Đó là một đề xuất không có kết quả. Atletico Madrid đã rút khỏi Super League. Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp bảo vệ để đảm bảo rằng điều này không xảy ra trong tương lai”. 

Trong khi, Chủ tịch của CLB Villarreal, Fernando Roig dù phản đối gay gắt quyết định của các đồng nghiệp về dự án tranh cãi kể trên, nhưng nhấn mạnh: “Đó không phải là trường hợp cấm bất cứ ai. Tôi hoàn toàn phản đối việc cấm hoặc đưa ra các biện pháp trừng phạt. Chúng ta phải ngồi lại và nói chuyện."

Ở phát biểu mới nhất, Chủ tịch Barca là Joan Laporta vẫn nói rằng thành lập một giải đấu như European Super League là “cần thiết”, nói rằng giải đấu vẫn tồn tại và CLB sẵn sàng đàm phán với UEFA. Nhưng người đứng đầu La Liga, Tebas thì nhắc nhở rằng Barca và Real cần phải “thực tế” và coi Super League đã “chết”. Tebas nhấn mạnh thêm: “Nó đang tan biến như một cục đường. Chỉ trong 48 giờ, nó gần như biến mất. Nếu điều đó trở nên tuyệt vời cho bóng đá, họ đã không làm điều này sau lưng chúng tôi. Hoặc họ đang nói dối, hoặc họ không nhận thức được rằng nó sẽ phá hủy bóng đá”.

Tebas nhắc nhở Barca và Real rằng họ có được sức mạnh của mình là nhờ sự cạnh tranh của bóng đá Tây Ban Nha: “Đó là sức mạnh của La Liga. Những gì họ đang có là nhờ chất lượng các giải đấu của Tây Ban Nha."

Tin cùng chuyên mục