La Liga không hoàn tất mùa giải, ai sẽ dự Champions League và Europa League?

Các nhà tổ chức La Liga vẫn đang tìm lối ra cho chiến dịch 2019-2020. Vẫn chưa biết bao giờ Covid-19 lắng xuống để hoàn tất mùa giải. Nhưng nếu không thể tổ chức (dù trong sân không khan giả), thì ai sẽ tham dự cúp châu Âu khi UEFA quả quyết sẽ dứt điểm vào tháng 8.
La Liga không hoàn tất mùa giải, ai sẽ dự Champions League và Europa League?

Cho đến nay, Tây Ban Nha vẫn đang là tâm dịch Covid-19 khi số người nhiễm bệnh đứng đầu châu Âu với 182.816 người, và hàng ngày có 5.183 ca nhiễm mới cho dù số ca từ vong hôm qua đã giảm xuống chỉ còn 551 ca, nâng tổng số ca tử vòng ở nước này lên 19.130 ca, nhiều thứ 3 thế giới (chỉ sau Mỹ và Italia). Trong lúc nhiều nước châu Âu tìm cách tháo gỡ lệnh phong tỏa để phục hồi kinh tế, Tây Ban Nha vẫn chưa tính chuyện nới lỏng giao thương.

La Liga vẫn chưa biết đích xác thời điểm có thể tổ chức lại các trận bóng đá, cho dù là trong sân đóng kín cửa. Thậm chí ban tổ chức cũng tính đến khả năng không thể hoàn tất chiến dịch. Trong hoàn cảnh Liga bì đình hoãn vô thời hạn, các CLB Tây Ban Nha vẫn sẽ tham dự cúp châu Âu mùa tới với sự tiến cử của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (REFE).

REFE hôm nay công bố một loạt khả năng sẽ được thực hiện nếu mùa giải La Liga 2019-2020 không thể tổ chức tiếp tục, tất cả sự chú ý sẽ tập trung vào châu Âu, vì UEFA không dự tính hủy bỏ các cuộc thi.

Chủ tịch RFEF, Luis Rubiales, đã để ngỏ khả năng cúp châu Âu sẽ tổ chức theo kiểu 'cúp tứ hùng' để kết thúc Champions League. Trong một cuộc phỏng vấn với FOX Sports México, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales nói: "Không có lựa chọn nào bị loại trừ, cho dù là chơi với  cánh cửa đóng hay mở, không có gì bị loại trừ".

Liên quan đến tuyên bố này, Liên đoàn đã đưa ra một tuyên bố giải thích như sau: "Trong trường hợp Liga không thể hoàn thành các cuộc thi, 4 CLB đứng đầu bảng hiện thời sẽ đủ điều kiện cho Champions League, CLB đứng thứ 5 và thứ 6 sẽ dự Europa League và vị trí thứ 7 sẽ là lấy suất cuối cùng dư cúp châu Âu nếu nó không thuộc về đội vào chung kết Cúp Nhà Vua”.

Theo đó, Barcelona, Real Madrid, Sevilla và Real Sociedad, top 4 của giải đấu sẽ chơi ở Champions League, trong khi Getafe và Atlético Madrid, lần lượt đứng thứ 5 và 6, có đủ điều kiện tham dự Europa League.

Cuối cùng, suất châu Âu thứ 7 được trao cho Athletic Bilbao, vốn là đội vào chung kết Copa del Rey, khiến Valencia tiếc rẻ khi họ đang chiếm vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục