La Liga đứng ra “đòi công bằng” thay cho Real vụ Mbappe

Ban tổ chức giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha tuyên bố sẽ khởi kiện PSG ngay sau khi đội bóng thủ đô nước Pháp xác nhận ký mới 3 năm với tiền đạo Kylian Mbappe, cũng đồng nghĩa chân sút 23 tuổi này không gia nhập Real Madrid như kỳ vọng.

Kylian Mbappe “quay xe” với Real Madrid để ký mới 3 năm với PSG.
Kylian Mbappe “quay xe” với Real Madrid để ký mới 3 năm với PSG.

Những ngày gần đây, thậm chí có thông tin Mbappe và Real đã đạt được một thỏa thuận miệng với nhau. Tuy nhiên, hôm thứ bảy, nhà vô địch nước Pháp đã thông báo rằng Mbappe đã đồng ý thay thế bản hợp đồng cũ vốn hết hạn vào ngày 30-6 tới, bằng thỏa thuận mới có thời hạn 3 năm. Hiện chi tiết tài chính chưa được tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin tại Pháp, để giữ chân được Mbappe, thì PSG đã chấp nhận trao cho ngôi sao này mức lương trước thuế lên đến 84 triệu EUR/năm. Thậm chí, nếu bao gồm với các khoản thưởng lớn trong tương lai, Mbappe có thể nhận mức thu nhập lên tới 100 triệu EUR/mùa.

Cùng lúc với việc PSG xác nhận thỏa thuận, phía La Liga cũng đã phát hành một tuyên bố xác nhận sẽ kiện CLB Pháp vi phạm các quy tắc tài chính: “La Liga sẽ đệ đơn kiện PSG trước UEFA, các Cơ quan quản lý hành chính và tài chính của Pháp và các nhà chức trách Liên minh châu Âu để tiếp tục bảo vệ hệ sinh thái kinh tế của bóng đá châu Âu và sự bền vững của nó. Loại thỏa thuận này tấn công sự ổn định kinh tế của bóng đá châu Âu, gây rủi ro cho hàng trăm nghìn việc làm và tính toàn vẹn của môn thể thao này. Thật là tai tiếng khi một CLB như PSG ... có thể thực hiện một thỏa thuận như vậy, trong khi những CLB có đủ khả năng chi trả việc thuê cầu thủ mà không thấy hóa đơn tiền lương của họ bị xâm phạm lại không thể ký hợp đồng với anh ta…”

Trước đó, vào thứ bảy, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã gọi việc Mbappe gia hạn với PSG là một “sự sỉ nhục đối với bóng đá”. Vì theo ông, nếu một CLB luôn báo lỗ 700 triệu EUR trong những mùa giải gần đây và có hóa đơn lương vượt hơn 600 triệu EUR/năm mà vẫn có thể dành cho Mbappe thỏa thuận có mức tài chính cao nhất thế giới vào lúc này, thì đó là điều không thể giải thích nổi.

Câu chuyện “kiếm tiền ở đâu ra” của PSG thực ra đã được nói đến từ mùa hè qua sau khi họ chiêu mộ thành công Lione Messi. Và tất nhiên, càng có lý do để đặt dấu hỏi lớn khi mà PSG mùa này đã thất bại nặng nề tại Champions League.

Tin cùng chuyên mục