Kyrgyzstan gỡ rối cho AFC khi đăng cai bảng I vòng loại U23 châu Á 2022

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định chọn Kyrgyzstan làm nơi đăng cai bảng I vòng loại U23 châu Á 2022, thay cho Đài Bắc Trung Hoa. Việc sớm xác định được địa điểm tổ chức đã giúp nhiều cho các đội bóng trong kế hoạch chuẩn bị, khi mà tất cả đều đang đi vào giai đoạn cuối.

U22 Việt Nam chủ yếu đá tập với đội tuyển Việt Nam từ đầu giai đoạn tập huấn đến nay
U22 Việt Nam chủ yếu đá tập với đội tuyển Việt Nam từ đầu giai đoạn tập huấn đến nay

Cũng với việc thay đổi trên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thuận lợi hơn. Thay vì sang Hàn Quốc tập huấn rồi chuyển tiếp đến Đài Bắc Trung Hoa thi đấu thì đội U22 Việt Nam sẽ tập huấn ở Dubai (UAE) trước khi di chuyển đến Kyrgyzstan để thi đấu hai trận ở bảng I vòng loại U23 châu Á.

Đội U22 Việt Nam dự kiến có mặt ở Dubai từ ngày 8-10 để tập huấn và trong khoảng thời gian này VFF cũng tìm đối tượng để đội thi đấu giao hữu. Theo kế hoạch đội sẽ gặp U22 Kyrgyzstan khi đội này cũng sang UAE để tham dự vòng loại bảng E (cùng với UAE, Oman và Ấn Độ). Đây sẽ là trận quan trọng để ra soát lực lượng. Sau đó, thầy trò ông Park mới di chuyển sang Kyrgyzstan.

Theo lịch thi đấu, tất cả trận tại bảng I đều diễn ra trên sân Dolon Omurzakov, thủ đô Bishkek. U22 Việt Nam sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 27-10. Đến ngày 2-11, thầy trò ông Park sẽ chạm trán Myanmar. Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ có 11 bảng, theo điều lệ 11 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở VCK, diễn ra tại Uzbekistan.

Tin cùng chuyên mục