Kylian Mbappe - Trở về Monaco

Tương lai của Kylian Mbappe gần như đã… ngã ngũ. Bất chấp việc được cả Real Madrid, Paris Saint Germain lẫn  cả Arsenal “cùng trải thảm đỏ” mời về, tiền đạo trẻ 18 tuổi này vẫn cập nhật tình trạng bản thân bằng một tấm hình tươi tỉnh trên các trang mạng xã hội như là Instagram và Twitter với dòng chữ: “Trở về Monaco!”.
Hình ảnh Kylian Mbappe quay trở về Monaco được đăng tải trên Instagram
Hình ảnh Kylian Mbappe quay trở về Monaco được đăng tải trên Instagram
Đáng chú ý hơn, dòng chữ “Trở về Monaco!” đã được Mbappe ghi bằng lại bằng cả 3 kiểu ngôn ngữ, tiếng Pháp: “Retour à Monaco”, tiếng Anh: “Back to Monaco” và… tiếng Tây Ban Nha:  “Volver a Monaco”. Nhiều khả năng, đó cũng là lời gửi gắm đầy tế nhị mà chàng trai này chuyển đến cho 3 CLB đang theo đuổi anh rất quyết liệt, rằng: “Tôi quay lại với Monaco đây. Hẹn các  anh ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm sau”.

Mbappe đã quay trở lại Monaco để chuẩn bị tham gia chiến dịch tập huấn trước mùa giải của đội bóng xứ Công quốc. Động thái này, cùng với việc CLB Monaco cho đăng tải những hình ảnh giới thiệu mẫu áo đấu mùa giải năm mới và gương mặt của Mbappe luôn xuất hiện ở trung tâm của các tấm ảnh cho thấy, có vẻ như Monaco đã đạt được một thỏa thuận với Mbappe, rằng họ sẽ có cầu thủ này trong đội hình ít nhất là thêm 1 mùa giải nữa. Nếu điều này xảy ra, Monaco sẽ có thể tạm thời yên tâm trước tình trạng “chảy máu cầu thủ” cực kỳ khắc nghiệt trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Họ đã “mất” Bernardo Silva vào tay của Manchester City của Pep Guardiola. Valere Germain cũng đã chuyển sang Olympique Marseille. Timou Bakayoko thì đang bị Chelsea và Manchester United của Jose Mourinho săn đuổi quyết liệt. Trong khi đó, Fabinho cũng ở trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn. Nếu Mbappe ở lại, HLV Leonardo Jardim sẽ “toàn tâm toàn ý” xây dựng một đội hình trẻ trung khác để khuấy động Ligue 1 và Champions League trong mùa giải sắp sửa diễn ra, mùa giải 2017-2018.

Tuy nhiên, cũng như trong một trận đấu bóng đá, cho đến khi trọng tài vẫn chưa thổi hồi còi kết thúc trận đấu, thì ở phút 90, phút 90+5 hay thậm chí là phút 90+8, bàn thắng vẫn có thể xảy ra, khiến cục diện kết quả xoay chuyển hoàn toàn. Nghĩa là, cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè vẫn còn mở cửa, khi mà hạn chót chuyển nhượng vẫn chưa khép lại, Mbappe có thể vẫn sẽ ra đi nếu nhận được sự đồng thuận từ tất cả các bên. Zinedine Zidane rất muốn đưa anh về để thay thế cho vị trí tiền đạo mũi nhọn của Cristiano Ronaldo. PSG muốn đưa anh về, vì Unai Emery cần một lá cờ đầu đầy trẻ trung vực dậy đội bóng thủ đô Paris sau một mùa giải thất bát đáng thất vọng. Arsenal của Arsene Wenger cũng rất muốn thay đổi bộ mặt “ky bo” của bản thân để tìm đường quay trở lại hàng ngũ của những đại gia nước Anh thật sự. Ở thời điểm này, Mbappe giống như một thanh “thần kiếm” mà nhiều đại hiệp giang hồ muốn có để dương danh thiên hạ. Tuy vậy, Monaco cũng đang muốn giữ Mbappe lại đến cùng…

Tin cùng chuyên mục