Kylian Mbappe qua mặt Ronaldo

Tiền đạo trẻ người Pháp Kylian Mbappe ngày càng chứng tỏ mình là một siêu sao khi ghi bàn thắng thứ 20 ở Ligue 1 mùa này để qua mặt Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu.
Kylian Mbappe qua mặt Ronaldo

PSG gặp Montpellier ở trận đấu bù vòng 17 Ligue 1. Đội đầu bảng không khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc 5-1, trong đó có 1 bàn thắng của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe. Vậy là tiền đạo 20 tuổi này đã có 20 bàn thắng sau 19 trận chơi tại Ligue 1 mùa này. Đây là lần đầu tiên Mbappe có 20 bàn thắng/mùagiải Ligue 1. Ở mùa giải trước, Mbappe ghi 13 bàn trong mùa giải đầu tiên chơi cho PSG. Trước đó, Mbappe có 15 bàn cho Monaco ở mùa giải 2016-2017. Tính tổng cộng 46 trận Ligue 1 chơi cho PSG, Mbappe đã ghi 33 bàn và 14 pha kiến tạo. Mbappe tạm vượt Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Giày vàng châu Âu.

Hiện Mbappe đang xếp ngay sau Lionel Messi (22 bàn) trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu. Theo sau cầu thủ người Pháp là Cristiano Ronaldo với 19 bàn, còn Sergio Aguero, Krzysztof Piatek, Mohamed Salah và Edinson Cavani cũng đang bám đuổi sát sao với 17 bàn mỗi người.

PSG hiện đã hơn đội thứ nhì Lille trên bảng xếp hạng Ligue 1 tới 15 điểm dù còn 1 trận chưa đấu. HLV Thomas Tuchel nhận xét về trận đấu là các cầu thủ chơi không tốt như những trận trước nhưng hài lòng bởi vì lịch thi đấu dày đặc trong lúc cầu thủ chấn thương nhiều.

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục