Kylian Mbappe nguy cơ vắng mặt trận Manchester City

PSG tạm thời vươn lên dẫn đầu bàng xếp hạng Ligue 1 sau trận thắng Metz nhưng nguy cơ mất Kylian Mbappe ở trận bán kết Champions League vì chấn thương đầu gối.
Kylian Mbappe dính chấn thương đầu gối
Kylian Mbappe dính chấn thương đầu gối

Kylian Mbappe được HLV Mauricio Pochettino bố trí chơi trung phong trong sơ đồ 4-3-3 của PSG. Sau thời gian dài thử nghiệm các kiểu sơ đồ tấn công thì có vẻ như HLV người Argentina nhận thấy Mbappe chơi hiệu quả nhất ở vị trí “số 9”. 

Quyết định của ông Pochettino được đánh giá rất cao bởi vì Mbappe đã có 5 bàn thắng trong 3 trận gần đây ở Ligue 1. Trận đấu với Metz là cơ hội để tiền đạo 22 tuổi thể hiện sự kết hợp giữa tốc độ và kỹ năng dứt điểm của mình. Đường chuyền vượt tuyến của Herrera ở phút thứ 4 đã giúp cho Mbappe phát huy tài năng của mình. Cú bứt tốc của anh loại bỏ trung vệ Kouyate ở lại phía sau, vừa chạy vừa khống chế bóng bằng ngực trước khi vung chân vào góc lưới buộc thủ môn chủ nhà bó tay đứng nhìn. Mbappe có bàn thắng thứ hai ở phút 59 nhờ tận dụng tốt đường chuyền sai địa chỉ của Centonze. Anh dứt điểm căng, đưa bóng bật Kouyate đổi hướng và chui vào lưới.

PSG giành thắng lợi chung cuộc 3-1 với bàn thắng thứ ba của Mauro Icardi. Tiền đạo Argentina vào sân thay cho Neymar ở phút 81 và kiếm quả phạt đền sau đó 8 phút. Chính anh là người thực hiện thành công quả 11m để ấn định chiến thắng thuyết phục cho PSG. Chiến thắng tạm giúp PSG vươn lên đầu bảng Ligue 1 sau 34 vòng đấu do Lille chưa ra sân. Nếu Lille thắng trận thì PSG sẽ quay trở lại vị trí nhì bảng vì cách biệt hiện tại giữa hai đội chỉ có 2 điểm.

Cú đúp ở trận đấu này đã nâng tổng số bàn thắng của Mbappe lên 25 bàn và tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn Ligue 1 mùa này. 

Nhưng chiến  thắng của PSG mang đến nhiều lo lắng cho HLV Mauricio Pochettino khi Mbappe buộc phải rời sân ở phút 87 sau pha va chạm với Habib Maiga. Bước đầu, chấn thương của Mbappe được xác định là cơ đầu gối phải. Và Pochettino chỉ hy vọng là chấn thương không quá nặng có thể khiến Mbappe phải ngồi ngoài trận đấu bán kết lượt đi Champions League với Manchester City vào giữa tuần tới. 

Tin cùng chuyên mục