Kylian Mbappe lần thứ 3 lập cú đúp cho PSG

Vắng Neymar, Mbappe đã thể hiện tài năng của mình khi ghi cú đúp vào lưới Angers giúp PSG thắng 2-1 dù mất người từ phút 16. 
Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe
Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe

Trong hoàn cảnh Neymar không thể có mặt, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe thể hiện sự trưởng thành đáng kể trong màu áo PSG. Đây là lần thứ ba cầu thủ 19 tuổi ghi 2 bàn/trận cho PSG. Mbappe cho thấy sự tiến bộ khi ghi 4 bàn trong 3 trận liên tiếp ở Ligue 1.

Mbappe mở tỷ số cho PSG ở phút 12 nhưng đội chủ sân Công viên các hoàng tử rơi vào thế khó khi Thiago Motta nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 16. Tuy nhiên, Mbappe tiếp tục giúp PSG nhân đôi cách biệt ở phút 25. Angers đẩy cao tốc độ trận đấu trong hiệp hai và có bàn gỡ 1-2 ở phút 75. Như vậy, PSG tiếp tục giữ vững thành tích toàn thắng trên sân nhà ở Ligue 1 mùa này, đồng thời san bằng kỷ lục của chính mình là 39 trận bất bại trên sân nhà ở Ligue 1 mà lập được trong giai đoạn từ tháng Giêng 1993 tới tháng 12-1994. Chuỗi bất bại lần này từ tháng 3-2016 tới nay.

PSG giờ chỉ cần thêm 11 điểm trong 8 trận còn lại sẽ vô địch Ligue 1 lần thứ 5 trong 6 mùa giải gần đây nhất. HLV Unai Emery đương nhiên khen ngợi Mbappe là cầu thủ trẻ tiến bộ nhanh nhưng mọi người cần kiên nhẫn vì cầu thủ này cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Ông cũng khen thủ môn dự bị Kevin Trapp chơi xuất sắc vì ít nhất 2 lần cản Angers ghi bàn trong thế hơn người. Tuy nhiên, ông Emery thừa nhận toàn đội đánh mất 25% sự tập trung vì chưa thể quên trận thua Real Madrid ở Champions League.                                                       

Tin cùng chuyên mục