Kylian Mbappe không thể chơi sơ đồ 4-4-2

Sơ đổ 4-4-2 của HLV Didier Deschamps trong trận giao hữu với Bolivia không chỉ khiến Kylian Mbappe chấn thương mà còn phơi bày một sự thật là chàng trai thần đồng của nước Pháp chỉ có thể đá vai cầu thủ chạy cánh.
Kylian Mbappe không thể chơi sơ đồ 4-4-2

Tiền đạo Kylian Mbappe buộc phải ra nghỉ sau hiệp 1 vì chấn thương. Trước đó, anh dính đòn khi hai hậu vệ Bolivia cùng nhập vào anh khiến mắt cá chân trái. Suốt 45 phút có mặt trên sân, tiền đạo 20 tuổi được HLV Didier Deschamps bố trí đá cặp tiền đạo với AntoIne Griezmann trong số đồ 4-4-2. Trong lúc Griezmann chơi hiệu quả với pha kiến tạo cho Lemar mở tỷ số ở phút thứ 5 và chính anh lập công ở phút 43 thì Mbappe lạc điệu. Mbappe không phối hợp được với Griezmann và thường đưa ra giải pháp không hợp lý.

Đây là lần thứ hai Mbappe rời sân trong màu áo Les Bleus ở mùa giải này. Lần trước là trận đấu với Uruguay hồi 21-11 năm ngoái khi dánh chấn thương vai. HLV Deschamps cho biết chấn thương mắt cá chân của Mbappe không nặng nên có thể trở lại thi đấu ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Andorra tại vòng loại Euro 2020. Ông Deschamps cũng nhận ra sự thiếu hiệu quả của Mbappe ở trận đấu này và dự kiến để tiền đạo Olivier Giroud đá trung phong ở hai trận tới, Mbappe trở lại vị trí tiền đạo cánh phải sở trường.

                                                                                 

Tin cùng chuyên mục