Kylian Mbappe có thêm kỷ lục mới

Trong khi Neymar vắng mặt, Kylian Mbappe tiếp tục ghi dấu ấn và với 2 bàn vào lưới Nimes,chàng trai trẻ đã có 50 bàn thắng ở Ligue 1. Thiết lập kỷ lục mới ở tuổi 20, 2 tháng và 3 ngày.
Kylian Mbappe có thêm kỷ lục mới

PSG thắng Nimes 3-0, trong khi Lille bị cầm hòa ngày hôm trước nên cách biệt giữa PSG với đội nhì bảng đã là 17 điểm và ĐKVĐ vẫn còn 1 trận chưa đấu. Tiền đạo trẻ Christopher Nkunku mở tỷ số cho PSG ở phút 40 nhưng dấu ấn thuộc về Kylian Mbappe trong hiệp hai sau khi tiền đạo này bị từ chối 2 bàn thắng trong hiệp một (1 do lỗi việt vị, 1 do lỗi đụng tay).

Hai bàn thắng vào lưới Nimes không đặc sắc song vẫn đủ để Mbappe ghi dấu ấn kỷ lục cho lịch sử phát triển Ligue 1. Đó là cầu thủ trẻ nhất ghi 50 bàn ở Ligue 1 kể từ Yannick Stopyra năm 1982 cho Sochaux. Mbappe 20 tuổi, 2 tháng và 3 ngày đã phá kỷ lục 21 tuổi 11 tháng và 9 ngày cua Stopyra. Trước đó, Mbappe là cầu thủ Pháp trẻ nhất ghi bàn tại giải đấu lớn khi ghi bàn vào lưới Peru ở World Cup 2018. Anh cũng là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn ở chung kết World Cup kể từ Pele năm 1958 khi có bàn thắng vào lưới Croatia.

PSG đã có 68 điểm sau 25 vòng đấu với 22 chiến thắng. Mbappe càng làm cho mọi người quên đi Neymar đang chấn thương bởi tiền đạo 20 tuổi đã có 27 bàn sau 31 trận chơi cho PSG mùa này.  

                                                                             HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục