Kylian Mbappe chưa nghĩ tới Quả bóng Vàng

Vào sân từ băng dự bị, chú nhóc Kylian Mbappe đã gỡ lại 2 bàn cho tuyển Pháp trong trận hòa may mắn với Iceland trên sân nhà. Nhà vô địch thế giới một lần nữa tránh khỏi thất bại nhờ những kẻ thế vai xuất sắc.
Kylian Mbappe tỏa sáng cyùng Les Bleus
Kylian Mbappe tỏa sáng cyùng Les Bleus

HLV Didier Deschamps vừa ca ngợi Kylian Mbappe sau khi chân sút 19 tuổi này ghi 4 bàn cho PSG ở trận đấu tại Ligue 1 vừa qua. Mbappe lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn với thời gian nhanh nhất (13 phút) suốt 45 năm qua và cầu thủ trẻ nhất ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu Ligue 1 cũng trong 45 năm qua. Ông Deschamps quyết định để Mbappe ngồi dự bị ở trận giao hữu với Iceland nhưng một loạt trụ cột khác như Lloris, Varane, Giroud, Griezmann và Pogba đều hiện diện ngay từ đầu.

ĐKVĐ World Cup 2018 khá sốc khi mà lối chơi phòng ngự phản công của Iceland quá hiệu quả. Olivier Giroud, Antoine Griezmann và Paul Pogba không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Nếu có cũng là những tình huống không thuận lợi để ghi bàn. Ngược lại, Iceland dẫn trước 2 bàn sau 57 phút.

Ông Deschamps quyết định tung Mbappe vào sân sau đó để tránh cho nhà vô địch thế giới một trận thua bẽ mặt. Sự xuất hiện của tiền đạo PSG tạo ra diện mạo mới trong lối chơi tấn công của Les Bleus, nhất là ở cánh phải. Tốc độ, kỹ thuật và sự lì lợm của Mbappe khiến hàng thủ Iceland vất vả. Một pha cứu bóng sát vạch ngang của Mbappe bất ngờ bật người hậu vệ Iceland vào lưới ở phút 86. Bốn phút sau, Pháp may mắn có được quả phạt đền nhờ hậu vệ Iceland để tay chạm bóng. Mbappe trẻ trung lại được trao quyền đá phạt đền. Cú sút căng, đánh lừa được thủ môn đội khách để ấn định tỷ số 2-2.

Một trận hòa may mắn cho Les Bleus, giúp ĐKVĐ thế giới thoát khỏi trận thua đầu tiên kể từ sau khi lên ngôi vương ở Nga. May mắn vì hai bàn thua từ chút bất cẩn của đối phương mà thành. May mắn vì có Mbappe trên sân. Điểm của Mbappe được chấm cao nhất trận này (8/10).

Quá vui sau chiến thắng nhưng Mbappe thực sự khiêm tốn. Khi được hỏi về Quả bóng Vàng, Mbappe bảo rằng “Tôi chưa nghĩ bởi như thế quá là cá nhân. Tôi đang cố cống hiến vì sự thành công của tập thể, từ PSG cho tới đội tuyển”. Mbappe cũng nói thêm là không muốn so sánh với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi hai bậc đàn anh bằng tuổi mình bây giờ.

Tin cùng chuyên mục