Kyle Walker sẵn sàng hóa giải Mbappe

Hậu vệ phải số một của tuyển Anh, Kyle Walker tuyên bố “sẽ không trải thảm đỏ” cho Kylian Mbappe khi họ sẽ đối đầu trực tiếp nhau ở trận tứ kết vào thứ bảy, và tin điều đó có thể góp phần quan trọng giúp tuyển Anh khiến Pháp phải trở thành cựu vô địch.

Kyle Walker (phải) đã thật sự sung sức trở lại sau chấn thương.
Kyle Walker (phải) đã thật sự sung sức trở lại sau chấn thương.

Ngôi sao của Man.City sẽ được giao trách nhiệm ngăn chặn Mbappe, người sau những trận đã vừa qua cho thấy là không thể ngăn cản bên cánh trái theo hướng tấn công của tuyển Pháp. Ngôi sao 23 tuổi đã ghi 2 cú đúp trong tổng số 5 pha lập công tại giải - dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Nhưng Kyle Walker thì không lạ mặt với Mbappe, anh đã có 3 lần đối mặt tiền đạo này tại Champions League, và giúp Man.City đánh bại Paris Saint-Germain 2 lần (thua 1).

“Tôi biết những gì tôi cần phải làm, đó là ngăn chặn Mbappe. Nói thì dễ hơn làm, nhưng tôi không đánh giá thấp bản thân mình”, hậu vệ đã 32 tuổi nhưng là một trong những cầu thủ nhanh nhất của tuyển Anh, nhấn mạnh. “Tôi đã từng đối đầu với cậu ta trước đây, và tôi cũng đã đối đầu với nhiều cầu thủ rất giỏi trong thời gian thi đấu cho đội tuyển Anh hay Man City. Rõ ràng là tôi phải quan tâm nhiều hơn đến cậu ta, Mbappe xứng đáng được tôn trọng, nhưng khiến tôi lo lắng thì không. Nhưng cũng đồng thời, cậu ta biết đang phải đối đầu với một đối thủ như thế nào, chúng tôi là đội tuyển Anh”.

Kyle Walker sẵn sàng hóa giải Mbappe ảnh 1 Tự tin sẽ hóa giải Kylian Mbappe như nhiều lần thành công khi cùng Man.City đối đầu Paris Saint-Germain.

Kyle Walker đánh giá thêm: “Chúng tôi có thể gây ra vấn đề cho Pháp. Đó là một trận đấu lớn và không một cá nhân nào đủ sức tự quyết định cục diện. Trận đấu này không phải là tuyển Anh đối đầu Mbappe. Đó là trận đại chiến giữa 2 trong số những đội tuyển mạnh nhất thế giới, Anh và Pháp. Chúng tôi tôn trọng việc Mbappe là một cầu thủ giỏi, đang có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại, nhưng tôi sẽ không trải thảm đỏ cho anh ấy và bảo anh ấy ‘hãy đi mà ghi bàn’. Tôi đang đại diện cho đất nước của mình trong trận tứ kết của một kỳ World Cup, vì vậy, tính chất của nó thực sự là sống hay chết. Nếu chúng tôi thua, chúng tôi sẽ về nhà. Chắc chắn chúng tôi sẽ không để cậu ta cản trở hy vọng giành chức vô địch World Cup cho đất nước của tôi”.

Thông tin Mbappe vắng mặt ở buổi tập của tuyển Pháp hôm thứ ba làm dấy lên những suy đoán về thể trạng của cầu thủ. Tuy nhiên, đồng đội ở tuyển Pháp, Ibrahima Konate mới đây đã đưa ra một thông điệp trấn an “không có gì đáng lo ngại. Không có gì để bàn tán cả”. Và Konate cũng dự đoán về màn đối chọi nảy lửa giữa Kyle Walker và Mbappe: “Walker là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới. Tôi rất mong được chứng kiến màn đại chiến này”.

Tin cùng chuyên mục