Kyle Walker lãnh thẻ đỏ khi Man City thua ở Leipzig

Kyle Walker đã bị truất quyền thi đấu cuối trận khi Manchester City chịu thất bại sốc 1-2 trên sân bóng thiếu khán giả ở RB Leipzig. Chiến thắng giúp CLB Đức giành suất dạt sang Europa League trong lúc Man City đã sớm thắng ngôi đầu bảng để vào vòng knock-out.
Kyle Walker lãnh thẻ đỏ cuối trận
Kyle Walker lãnh thẻ đỏ cuối trận

Kyle Walker bị đuổi khỏi sân trong 7 phút cuối trận vì đốn tiền đạo Andre Silva của Leipzig, người đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau khi Dominik Szoboszlai giúp Leipzig dẫn trước trong hiệp 1. 

Trước khi Walker phạm lỗi, Man City đã có bàn thắng gỡ hòa khi Riyad Mahrez đánh đầu qua tay thủ môn Peter Gulacsi của Leipzig, người trước đó đã cản phá hàng loạt pha cứu thua.

Kyle Walker sẽ bị treo giò trận lượt đi vòng 16 đội. Bất chấp chiến thắng 4-1 của PSG trước Club Brugge, Man City sẽ đi vào vòng 16 đội với tư cách đội đầu bảng A trong khi đội xếp thứ ba Leipzig tiến vào vòng loại trực tiếp của Europa League.

Leipzig đã vực dậy trong trận đấu đầu tiên kể từ khi HLV người Mỹ Jesse Marsch bị sa thải sau những kết quả thất thường. Trợ lý của ông là Achim Beierlorzer tạm thời dẫn dắt đội. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Pep Guardiola của Man City đã phải ngồi ngoài sân tại sân vận động Red Bull Arena gần như vắng vẻ khi trận đấu diễn ra sau những cánh cửa đóng kín do tình trạng dịch bệnh Covid-19 ở Sachsen cao.

Leipzig đã vượt lên dẫn trước khi Konrad Laimer tung ra một đường chuyền tuyệt vời đánh bại ba hậu vệ và đặt Szoboszlai vào sau hàng phòng ngự Man City. Tiền vệ tấn công Leipzig bình tĩnh rê bóng qua thủ môn Zach Steffen và sút vào lưới trống ở phút thứ 24.
Một tiếng gầm lớn từ băng ghế dự bị của đội nhà đã vang vọng khắp sân vận động khi Silva ghi bàn từ đường chuyền cuối cùng của Emil Forsberg để nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 71. Để lọt bàn thua thứ 2 khiến Man City vùng lên và họ thu ngắn cách biệt khi Oleksandr Zinchenko tung người móc bóng để Mahrez kịp ghi bàn cận thành.

Kyle Walker lãnh thẻ đỏ khi Man City thua ở Leipzig ảnh 1 Messi ghi 2 bàn trong trận thắng dễ dàng của PSG
PSG thắng Brugge 4-1 khi Messi ghi cú đúp
Kylian Mbappe và Lionel Messi đều ghi 2bàn khi PSG vượt qua Club Brugge 4-1 tại Parc des Princes. 
Hai đội đã hòa nhau 1-1 hồi tháng 9, nhưng PSG lần này chơi tốt hơn nhiều trước các cổ động viên nhà. Mbappe lập cú đúp trong 7 phút đầu tiên, và Lionel Messi thực hiện một cú dứt điểm thương hiệu từ rìa vòng cấm để giúp đoàn quân của Mauricio Pochettino có lợi thế 3 bàn trong hiệp 1.
Mats Rits đã gỡ bàn cho đội khách sau giờ giải lao, trước khi Messi thực hiện quả phạt đền để đưa Brugge xuống vị trí cuối cùng trong bảng, có nghĩa là họ sẽ không chơi bóng ở châu Âu sau Giáng sinh. 
Kyle Walker lãnh thẻ đỏ khi Man City thua ở Leipzig ảnh 2

Tin cùng chuyên mục