Ký xong với Koulibaly, Chelsea theo đuổi Jules Kounde

Chelsea thất bại trong phần lớn các mục tiêu cạnh tranh với Barcelona, nhưng sau khi ký với trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli, họ vẫn không dừng lại việc củng cố hàng phòng thủ mà trước mắt là phỗng tay trên Barcelona trong thương vụ Jules Kounde.
Kalidou Koulibaly đến từ Napoli
Kalidou Koulibaly đến từ Napoli

Hậu vệ Kalidou Koulibaly là bản hợp đồng cực kỳ quan trọng với Chelsea mà ngay đến tiền đạo Timo Werner cũng không tránh khỏi trầm trồ: “Anh ấy mang đến chính xác những gì chúng tôi cần”.

Mùa hè này, The Blues đã mất 2 trung vệ Andreas Christensen và Antonio Rudiger theo dạng chuyển nhượng tự do cho Barcelona và Real Madrid. Kể từ đó, CLB London đã được liên kết với một số cái tên để lấp đầy khoảng trống to lớn đó.

The Blues đã thực hiện được bước đầu tiên để củng cố hàng phòng thủ khi hoàn tất việc tuyển mộ ngôi sao người Senegal với mức phí gần 33 triệu bảng. Theo Werner, đây là một bản hợp đồng cần thiết trong bối cảnh hàng phòng ngự trống vắng trong vài tuần qua. Timo nói với Sky Sports:

“Tôi nghĩ anh ấy là một hậu vệ xuất sắc. Anh ấy sẽ cung cấp cho đội sức mạnh mà chúng tôi cần ở tuyến sau sau khi rất nhiều trụ cột rời đi. Một bản hợp đồng rất tốt cho CLB. Từ những gì tôi thấy khi thi đấu với Koulibaly, anh ấy mang đến chính xác những gì chúng tôi cần”.

Marcos Alonso đã ra đi, nhưng anh là hậu vệ cánh nên không khó thay thế. Cesar Azpilicueta cũng là một cái tên liên quan đến việc rời Stamford Bridge. Thomas Tuchel đã triển khai một hệ thống thi đấu với sử dụng 3 trung vệ thay vì 2 như của Frank Lampard. Một đội hình như vậy đòi hỏi thêm sức mạnh ở hàng phòng thủ. Chelsea dự tính tăng cường sức mạnh hàng công, nhưng họ bất ngờ mất phần lớn hậu vệ trụ cột khiến kế hoạch chuyển nhượng.

Chelsea theo đuổi Jules Kounde sau khi Man City từ chối bán Nathan Ake

Chỉ ký hợp đồng với Koulibaly sẽ không đủ để The Blues nghiêm túc thách thức danh hiệu trong mùa giải tới. Vì thế, The Blues đang tìm kiếm thêm sự bổ sung khi hàng thủ giờ chỉ còn 3 trung vệ là Thiago Silva, Trevoh Chalobah và Malang Sarr.

Nathan Ake của Manchester City đã là một cái tên được liên kết chặt chẽ với việc trở lại Stamford Bridge nhưng thương vụ đó giờ đã thất bại, bởi Man City không muốn thả hổ về rừng. Man City thà nhả Zinchenko cho Arsenal còn hơn bán Ake cho Chelsea. Rốt cuộc, Ake sẽ ở lại Etihad sau khi 2 CLB không thống nhất được mức phí chuyển nhượng.

Ký xong với Koulibaly, Chelsea theo đuổi Jules Kounde ảnh 1 Jules Kounde của Sevilla đang là mục tiêu của Barcelona và Chelsea
Theo Evening Standard, thất bại này đã thúc đẩy Chelsea một lần nữa theo đuổi Jules Kounde của Sevilla, vốn là trung tâm của câu chuyện chuyển nhượng kéo dài vào mùa hè năm ngoái. Kounde còn hợp đồng với Sevilla đến năm 2024, giá thị trường khoảng 53,8 triệu euro, trong lúc điều khoản mua đứt hợp đồng đến 64 triệu euro. Seville với cái đầu thông thái của Giám đốc thể thao Monchi quyết không bán mà muốn ép đối tác phải mua đứt hợp đồng.

Kounde cũng là mục tiêu quan trọng của HLV Xavi Hernandez, và ông đang đốc thuc ban lãnh đạo trả giá đến mức 60 triệu euro. Nhưng Barcelona đã chi tiêu quá nhiều mùa này nên họ muốn để dành cho đợt chuyển nhượng giữa mùa.

Khi Barcelona khựng lại là cơ hội để Chelsea nẫng tay trên bởi Kounde thậm chí là cầu thủ tài năng hơn nhiều so với Ake của Man City. Kounde, 23 tuổi, được thi đấu nhiều phút hơn ở cấp CLB so với Ake trong những mùa giải gần đây và là một trong những trụ cột của HLV Julen Lopetegui ở Sevilla. Tuổi tác cũng đang đứng về phía Kounde khi anh có thể vươn lên tầm cao mới dưới thời một HLV như Tuchel.

Tin cùng chuyên mục