Ký với Haaland, Chelsea sẽ tìm lại ngày vinh quang

Cựu tiền đạo tuyển Anh Joe Cole mới đây quả quyết là Chelsea phải ký với Erling Haaland mới có thể thách thức danh hiệu Premier League. Cái giá 90 triệu bảng sẽ xứng đáng với những vinh quang mà chân sút Na Uy mang lại.
Ký với Haaland, Chelsea sẽ tìm lại ngày vinh quang

Tờ Dailymail hôm nay tiết lộ rằng đội bóng của Thomas Tuchel là 1 trong 3 CLB lớn theo đuổi tiền đạo của Borussia Dortmund và họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Manchester City và Real Madrid.

Cựu tiền vệ Chelsea, Joe Cole tin rằng The Blues sẽ được hưởng lợi từ ‘tia sáng ma thuật’ của Haaland sau khi bị Leeds cầm hòa 0-0 vào thứ Bảy. Cole tin rằng Haaland có những gì cần thiết để đưa CLB trở lại 'những ngày vinh quang' và phục hồi vị trí của họ như những kẻ thách thức hùng mạnh.
Cole bày tỏ trên BT Sport: “Chelsea cần một cầu thủ mà theo tôi đó là Haaland. Cậu ấy nằm trong danh sách mơ ước của mọi CLB”.

“Cậu ấy là số 9 thực thụ. Đội ngũ Chelsea này sở hữu nhiều thứ, họ có phẩm chất và chiều sâu ở mọi khu vực, có một đội hình mạnh mẽ.
“Bạn chỉ cần thêm một tia sáng ma thuật, đó là số 9, đó là điểm đầu mối và nó sẽ thay đổi CLB này, đưa Chelsea trở lại những ngày vinh quang khi thách thức danh hiệu thường xuyên”.

 Haaland đã trở thành tài sản nóng bỏng kể từ khi anh khoác áo Dortmund, ghi 47 bàn sau 48 trận đầu tiên cho gã khổng lồ nước Đức. Mùa giải này, Haaland ghi được 31 bàn sau 29 lần ra sân. Trong số 31 bàn thắng đó, 19 bàn đến từ 19 trận Bundesliga, trong khi cầu thủ người Na Uy cũng lập một cú đúp trong cả 2 lượt trận thắng Sevilla ở vòng 16 đội Champions League gần đây.
Để ký hợp đồng với Haaland, Chelsea sẽ phải trả một lần điều khoản mua đứt hợp đồng với giá 90 triệu bảng. Giới bình luận cho rằng Chelsea có đủ tham vọng để móc hầu bao sau một múa hè bạo chi, mang về Timo Werner với giá 47,5 triệu bảng và Kai Havertz với giá 89 triệu bảng. 

Chân sút hàng đầu của Chelsea mùa này là Tammy Abraham với 12 bàn trong 30 lần ra sân. Sản phẩm của lò đào tạo cầu thủ trẻ này hiện đang vất vả vì chấn thương mắt cá. Timo Werner chỉ mới ghi 10 bàn trong 38 trận, trong lúc Olivier Giroud sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 9. Vì thế việc đầu tư lớn vào Haaland là điều đáng nói.

Tuần qua, cựu trung vệ Manchester United Rio Ferdinand cũng kêu gọi ban lãnh đạo Old Trafford ‘sống chết gì cũng phải mua Haaland’, nhưng bản thân huyền thoại Quỷ đò này cũng thừa nhận là ông không chắc các ngôi sao còn muốn đến Old Trafford như thuở trước. Chelsea thì khác, Stamford Bridge vẫn là nơi thu hút tài năng và các ngôi sao thế giới. Tuy nhiên, để có chữ ký của Haaland, Chelsea sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Manchester City và Real Madrid. Báo chí Đức tiết lộ là Haaland thích sang Anh hơn là đến Tây Ban Nha, nên cuộc chiến tay đôi giữa Chelsea và Manchester City trên bàn đàm phán sẽ rất hào hứng và thú vị.

Tin cùng chuyên mục