'Kỳ tích châu Á' khó kéo dài lâu tại World Cup 2022?

Phải rất lâu rồi, những đại diện ưu tú của bóng đá châu Á mới lại cùng bước vào vòng Knockout của một kỳ World Cup. Tuy nhiên thời điểm này, chính những người trong cuộc nhìn nhận rằng, cuộc vui của họ khó có thể kéo dài mãi ...
Ba "ông lớn" châu Á vượt qua vòng bảng World Cup 2022
Ba "ông lớn" châu Á vượt qua vòng bảng World Cup 2022
Lần gần nhất Nhật Bản và Hàn Quốc cùng nhau hiện diện tại vòng Knockout World Cup là năm 2010 tại Nam Phi. Còn nếu tính thêm Australia, World Cup 2022 mới là lần đầu tiên, cả ba "ông lớn" thuộc AFC vượt qua vòng bảng (Australia mới chỉ gia nhập LĐBĐ châu Á sau World Cup 2006).
'Kỳ tích châu Á' khó kéo dài lâu tại World Cup 2022? ảnh 1 Tuyển Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng trước Bồ Đào Nha
Thời khắc lịch sử của người châu Á tại Qatar được tô điểm bởi cú lật ngược ngoạn mục mà tuyển Hàn Quốc tạo ra đêm qua. Niềm vui vẫn còn ngất ngây với "Những chiến binh Taeguk" tuy nhiên, người trong cuộc vẫn rất lý tính.
'Kỳ tích châu Á' khó kéo dài lâu tại World Cup 2022? ảnh 2 Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Ji Dong-won
Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Ji Dong-won chia sẻ với ESPN: "Thật tuyệt vời khi chứng kiến đội tuyển nước nhà vào vòng loại trực tiếp. Thế nhưng, phía trước Hàn Quốc lại là ứng viên vô địch Brazil. Tôi luôn tin vào các cầu thủ nhưng phải thành thật, cửa thắng là không cao. Vượt qua bảng đấu có Bồ Đào Nha và Uruguay đã là thành công lón của thầy trò Paulo Bento."
'Kỳ tích châu Á' khó kéo dài lâu tại World Cup 2022? ảnh 3 Nhật Bản đả bại cả Tây Ban Nha và Đức
Chung suy nghĩ với tiền đạo kỳ cựu người Hàn, trung vệ một thời của tuyển Nhật Bản, Marcus Tulio Tanaka nhìn nhận: "Nhật Bản đã làm được điều phi thường khi đứng nhất bảng đấu có Đức và Tây Ban Nha, hai ứng viên vô địch. Vậy nên dù có thua Croatia sắp tới, Hajime Moriyasu cùng các học trò vẫn có thể ngẩng cao đầu. Tôi sẽ không bất ngờ vì với tôi, tuyển Croatia tại Qatar đáng gờm không kém gì 4 năm trước."
'Kỳ tích châu Á' khó kéo dài lâu tại World Cup 2022? ảnh 4 Trung vệ gốc Brazil một thời của tuyển Nhật, Marcus Tulio
Australia đụng độ Argentina hùng mạnh của Lionel Messi. Ý thức được tầm vóc của đối thủ tại vòng 16 đội, cựu danh thủ Marco Bresciano cho rằng: "Argentina thừa quyết tâm để đi đến cái đích cuối cùng tại Qatar, đơn giản là vì Messi. Có Leo, họ là một tập thể khác biệt. Vào đến vòng 1/8, loại cả Đan Mạch đã đủ để khiến người Úc vui rồi!"
'Kỳ tích châu Á' khó kéo dài lâu tại World Cup 2022? ảnh 5 Úc khó có "cửa" thắng Argentina?
Một góc nhìn đáng chú ý của ông Akira Nishino, người từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018 và là cựu HLV tuyển Thái Lan: "World Cup 2022 diễn ra trong thời điểm nhạy cảm. Đội bóng càng nhiều ngôi sao sẽ càng toan tính. Do đó, những bất ngờ mới xảy ra nhiều tại Qatar năm nay. Vào vòng Knockout, tất cả chỉ còn một mục tiêu duy nhất, khi ấy mọi thứ mới sáng tỏ!"
'Kỳ tích châu Á' khó kéo dài lâu tại World Cup 2022? ảnh 6 HLV Akira Nishino tin vào những toan tính từ các đội bóng mạnh
Bóng chưa lăn, chưa điều gì có thể chắc chắn. Đến vòng loại trực tiếp World Cup 2022, người châu Á luôn mong chờ kỳ tích sẽ lại xảy ra, dù cho một điều tất yếu là thử thách ngày một lớn dần.

Tin cùng chuyên mục