Kỳ tích Atalanta tạo nên lịch sử

Atalanta trong lần đầu tiên tham dự Champions League đã gây chấn động khi giành quyền góp mặt ở vòng 1/8, đáng nói là đại diện Italia đã làm nên màn nước rút ngoạn mục để từ đó góp phần tạo nên một cột mốc lịch sử cho giải đấu này.

Atalanta trong lần đầu tham dự Champions League đã giành quyền góp mặt ở vòng 1/8. Ảnh: Getty Images
Atalanta trong lần đầu tham dự Champions League đã giành quyền góp mặt ở vòng 1/8. Ảnh: Getty Images

Những gì Atalanta làm được gọi là kỳ tích, là vì họ đã toàn thua cả 3 trận lượt đi với hiệu số (-9, ghi 2 bàn thủng lưới 11 lần). Cho đến sau lượt trận thứ 4, thầy trò HLV Gian Piero Gasperini cũng chỉ mới giành đúng 1 điểm. Tuy nhiên, kết quả hòa 1-1 trước Man.City hôm 6-11 bất ngờ lại là khởi đầu của màn quật khởi khó tin, khi sự hứng khởi đó giúp họ giành chiến thắng đầu tiên vòng bảng khi đánh bại Dinamo Zagreb 2-0 trên sân nhà. Tiếp đến, trong loạt trận cuối vào đêm qua, đại diện Italia cực kỳ xuất sắc thắng 3-0 ngay trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp là đội nhì bảng Shakhtar Donetsk.

Cùng với việc Man.City không “nương chân” khi vùi dập Dinamo Zagreb 4-1 ngay trên sân nhà nhờ cú hat-trick của tiền đạo Gabriel Jesus, thì Atalanta cũng từ vị trí chót bảng vượt lên chiếm vị trí thứ 2 cùng suất vào vòng 1/8 cuối cùng của bảng C. “Nó sẽ là lịch sử bóng đá và của CLB này”, đội trưởng Alejandro Gomez nói với Sky Sport Italia. “Tôi nghĩ nó cũng sẽ lưu lại lâu trong ký ức của tất cả những người ở trong sân vận động này. Tất cả chúng tôi ở Atalanta đều xuất phát đầy khiêm nhường, không ai ở đây có thể được gọi là đẳng cấp thế giới hay siêu sao, nhưng chúng tôi đã đạt được kết quả này nhờ sự chăm chỉ và hy sinh”.

Atalanta thật sự cũng đã góp phần làm nên lịch sử, khi với việc họ giành suất, thì lần đầu tiên vòng 1/8 Champions League là sân chơi của tất cả các đại diện từ 5 giải vô địch hàng đầu bóng đá châu Âu là Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia và Pháp. Theo đó, những đội hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng bao gồm Paris SG, Real Madrid (bảng A), Bayern Munich, Tottenham (bảng B), Man.City, Atalanta (bảng C), Juventus, Atletico Madrid (bảng D), Liverpool, Napoli (bảng E), Barcelona, Borussia Dortmund (bảng F), RB Leipzig, Lyon (bảng G) và Valencia, Chelsea (bảng H).

Lễ bốc thăm vòng vòng 1/8 sẽ diễn ra vào ngày 16-12 tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ. Vòng knock-out đầu tiên sẽ trở lại vào năm 2020, với lượt đi ngày 18 và 19, 25 và 26-2, trong khi lượt về vào các ngày 19 và 11, 17 và 18-3.

Tin cùng chuyên mục