Kỳ SEA Games đầu tiên của Quả bóng Vàng futsal Hồ Văn Ý

Sắp vai người hùng của đội tuyển futsal Việt Nam trong chiến tích lọt vào vòng 1/8 World Cup 2021, đồng thời đang nắm giữ danh hiệu cá nhân cao quý Quả bóng Vàng futsal Việt Nam, nhưng kỳ SEA Games tổ chức trên sân nhà vào tháng 5-2022 sẽ đánh dấu màn ra mắt của Hồ Văn Ý ở ngày hội thể thao lớn nhất khu vực.

SEA Games 31 là kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên của Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 Hồ Văn Ý. ẢNH: HỮU THÀNH
SEA Games 31 là kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên của Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 Hồ Văn Ý. ẢNH: HỮU THÀNH

Trong guồng quay tập luyện hăng say của đội tuyển futsal Việt Nam tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8), Hồ Văn Ý đứng sừng sững trước khung thành để cùng đồng đội rèn những bài tập dứt điểm cầu môn, chống phản công, tình huống cố định... Khi thời gian đếm ngược cho SEA Games 31 chỉ còn 2 tuần, thủ môn gốc Quảng Nam muốn dành sự tập trung tuyệt đối cho chặng nước rút.  

So với các đồng đội ở tuyến trên, khối lượng tập luyện của Văn Ý nhiều hơn. Theo lịch, toàn đội bước vào buổi tập chuyên môn lúc 10g. Nhưng trước đó 1 tiếng, Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2022 cùng 3 đồng nghiệp Mai Xuân Hiệp, Nguyễn Hoàng Anh và Phạm Văn Tú đã tập riêng với HLV thủ môn Antonio Jimenez những bài chuyên biệt. Những nội dung dù đã tập nhuần nhuyễn và từng áp dụng thành công ở nhiều trận đấu, nhưng Văn Ý vẫn kiên trì tập luyện nhiều lần. Đồng thời, “người nhện” này còn tự mày mò, hăng say với những nội dung mới. Nếu không hiểu, anh chủ động ngỏ lời nhờ thầy thị phạm.

Kỳ SEA Games đầu tiên của Quả bóng Vàng futsal Hồ Văn Ý ảnh 1 Văn Ý và đồng đội có bài tập riêng trong vòng 1 tiếng với HLV thủ môn
Sinh năm 1997 nhưng đã là thủ môn số 1 của đội tuyển trong khoảng 5 năm gần nhất, Văn Ý hiểu được trách nhiệm của bản thân trong thành tích chung của toàn đội. Ý vẫn thế! Không cho phép bản thân tự mãn, tự kiêu sau hàng loạt danh hiệu cá nhân và tập thể giành được. Thủ môn gốc Quảng Nam không ngừng cố gắng tập luyện, trau dồi để hoàn thiện bản thân hơn nữa.

“Nếu có tên trong danh sách thì đây sẽ là kỳ SEA Games đầu tiên của tôi. Niềm vui và hạnh phúc lớn hơn khi kỳ SEA Games đầu tiên được tham dự lại diễn ra ngay sân nhà. Đây chính là động lực để bản thân có thể thi đấu tốt hơn và mang về chiến thắng cho Việt Nam. Có khán giả nhà đến ủng hộ là lợi thế. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có áp lực khi từng vòng vào 1/8 Futsal World Cup 2021 nhưng thành tích đối đầu với các đối thủ trong khu vực cũng còn hạn chế. Toàn đội cố gắng tập luyện và thi đấu tốt ở SEA Games lần này”, Văn Ý chia sẻ với SGGPO.

Vì đã quá nhiều lời khen nên HLV Phạm Minh Giang chỉ nói ngắn gọn về cậu học trò đang nằm trong tốp 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới: “Văn Ý luôn cố gắng, nỗ lực trong tập luyện để giữ phong độ tốt. Cậu ấy luôn là điểm tựa vững chắc ở khâu phòng ngự của đội tuyển”.

Kỳ SEA Games đầu tiên của Quả bóng Vàng futsal Hồ Văn Ý ảnh 2 Văn Ý luôn giữ tốt phong độ
SEA Games 30 diễn ra vào năm 2019, nước chủ nhà Philippines không tổ chức futsal. Đó là điều đáng tiếc nhưng bù lại, Ý đã cùng đội tuyển lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Như Ý chia sẻ, điều tuyệt vời nhất khi được ra mắt SEA Games ngay trên quê hương Việt Nam. Tất nhiên, những cảm nhận đầu tiên luôn mới mẻ và hằn sâu trong tâm trí nhất, đồng thời cũng mang đến những áp lực, thử thách. Nhưng kinh nghiệm dày dặn ở đấu trường quốc tế, nhất là tinh thần đang lên sau khi vừa đoạt được tấm vé dự vòng chung kết châu Á và sự chuẩn bị tốt nhất, hy vọng Văn Ý nói riêng và đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có kỳ SEA Games 31 trên sân nhà với những kỷ niệm đẹp.

Tin cùng chuyên mục