Kỳ nghỉ kịp lúc với Atletico

La Liga chính thức bước vào kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 sau thứ năm, và hơn ai hết thì đây là điều mà Atletico Madrid mong chờ. Bởi nếu còn tiếp tục, chẳng biết đội bóng của HLV Diego Simeone phải chứng kiến cuộc khủng hoảng tồi tệ đến mức nào.

Vedat Muriqi (phải) nhấn chìm Atletico Madrid.
Vedat Muriqi (phải) nhấn chìm Atletico Madrid.

Đà sa sút của Atletico tiếp tục vào thứ tư với trận thua 0-1 trên sân Mallorca, kéo dài chuỗi trận không thắng của đội lên 5 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, chứng kiến họ lần đầu tiên xếp chót tại vòng bảng Champions League, và đã rơi xuống vị trí thứ 6 ở La Liga - đã kém 13 điểm so với ngôi đầu của Barcelona. HLV Simeone thừa nhận kỳ nghỉ đã đến kịp lúc: “Rõ ràng rằng thời gian nghỉ sẽ giúp chúng tôi có thêm sự yên tĩnh để sắp xếp lại mọi thứ. Hy vọng rằng sau World Cup, chúng tôi có thể trở lại với ý chí để đảo ngược tình thế này, thời gian qua rõ ràng là rất khó khăn”.

Atletico vẫn sẽ ra sân vào thứ bảy này tại Cúp Nhà Vua, đó là mặt trận duy nhất mà họ hy vọng có thể thắng được danh hiệu ở mùa này. Almazan, một đối thủ đang chơi ở giải hạng 5, là cơ hội để thầy trò HLV Simeone tìm lại cảm giác chiến thắng. Tiền vệ đội trưởng Koke đánh giá: “Tôi không nghĩ có lời giải thích nào cho những gì đang xảy ra với đội trong vài tuần qua. Trong vài trận đấu cuối cùng này, chúng tôi đã không ở đẳng cấp mà chúng tôi phải đạt được. Chúng tôi đang trải qua một giai đoạn rất tồi tệ, đó là thực tế. Hơn bao giờ hết chúng ta phải đoàn kết để cố gắng bắt đầu xoay chuyển tình thế. Chúng tôi còn một trận đấu quan trọng ở Cúp Nhà Vua, và chúng tôi cần phải làm rất tốt cho người hâm mộ và cho chính chúng tôi”.

Vedat Muriqi đã ghi bàn quyết định cho Mallorca từ cự ly gần ở phút thứ 16. Tiền đạo người Kosovo đã tìm thấy mành lưới trong 4 trận đấu gần nhất tại La Liga. Mallorca đang bất bại 4 trận liên tiếp, trước đó hòa Espanyol và thắng Valencia và Villarreal. Và với chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Atletico ở La Liga, Mallorca cũng vươn lên giữa bảng với 19 điểm sau 14 trận.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác. Chủ nhà Sevilla phải chơi trong thế chỉ còn 9 người từ phút 34, sau 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong vòng 6 phút của Ivan Rakitic và Tanguy Nianzou, đành chấp nhận thất bại 1-2 trước Sociedad. Vẫn chưa biết thắng trên sân nhà mùa này, Sevilla đang nằm trong nhóm đua trụ hạng. Trong khi chiến thắng đưa Sociedad vượt qua đối thủ Athletic Bilbao để giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

HLV Quique Setien cuối cùng cũng đã giành trận thắng đầu tiên kể từ khi tiếp quản Villarreal, khi đánh bại chủ nhà Espanyol với tỷ số 1-0 nhờ bản phản lưới nhà của Benjamin Lecomte. Trong khi Almeria đã đánh bại Getafe với tỷ số 1-0 trên sân nhà, với bàn thắng trong hiệp một do công của Leo Baptistao.

Tin cùng chuyên mục