Kỷ lục khó tin của Liverpool khi Thiago và Fabinho đá chính cùng nhau

Kể từ khi bổ sung Thiago Alcantara vào đội hình Liverpool vào mùa hè năm 2020, Jurgen Klopp đã không thể bắt anh ta đá cùng với Fabinho ở bất kỳ đâu như mong muốn. Nhưng khi bộ đôi này đá cặp ở hàng tiền vệ, hiệu quả là không tin nổi.
Thiago Alcantara và Fabinho
Thiago Alcantara và Fabinho

Thiago đến Anfield vào tháng 9-2020, nhưng trận ra mắt của anh bị trì hoãn do nhiễm Covid-19. Cuối cùng, vào tháng 10, Thiago đã sẵn sàng ra sân - và anh đá cặp cùng Fabinho trong trận derby với Everton tại Goodison Park vào ngày 17-10.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, nhưng người ta ít nhớ đến kết quả hơn bởi chấn thương kinh hoàng của Thiago và Virgil van Dijk - gây ra bởi các pha va chạm với Richarlison và Jordan Pickford - khiến kế hoạch tốt nhất của Liverpool trở nên tan nát.

Thiago đã dưỡng thương 2 tháng rưỡi. Nhưng ngay cả khi trở lại, anh cũng không thể đá cặp với Fabinho ở hàng tiền vệ vì cầu thủ người Brazil bị kéo lùi về phía sau để thay thế vai trò Van Dijk bị chấn thương.

Tuy nhiên, cuối cùng, Fabinho và Thiago đã có thể hợp lực ở hàng tiền vệ cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League với RB Leipzig vào tháng 3-2021 và nền tảng của một mối quan hệ đối tác tuyệt vời đã được đặt ra.

Liverpool đã giành chiến thắng trong trận đấu đó với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng trong hiệp hai của Sadio Mane và Mohamed Salah, chứng kiến The Kop thắng chung cuộc 4-0.
Kể từ đó, bất cứ khi nào Thiago và Fabinho đá cặp với nhau ở hàng tiền vệ ngay từ đầu, Liverpool đều giành chiến thắng.
Tuy nhiên, ấn tượng hơn nữa là Liverpool dường như chiến thắng một cách dứt khoát như thế nào khi các tuyển thủ Brazil và Tây Ban Nha sát cánh cùng nhau.

Mặc dù họ không nổi tiếng với việc phá vỡ thế bế tắc như ghi bàn hay kiến tạo, nhưng nền tảng vững chắc mà họ cung cấp ở hàng tiền vệ có nghĩa là Liverpool đã ghi trung bình 2,65 bàn mỗi trận khi cặp đôi này đá chính cùng nhau.

Như bạn có thể mong đợi, Liverpool cũng để thủng lưới rất ít bàn khi Thiago và Fabinho khóa chặt trung lộ.
Dưới đây, bạn có thể xem bảng phân tích thống kê đầy đủ về một mối quan hệ hợp tác tuyệt vời. Nếu Klopp có thể giữ cho bộ đôi này phù hợp với nhau cho đến cuối mùa giải, Liverpool sẽ có phong độ tốt để thử thách trên nhiều mặt trận.

Fabinho và Thiago xuất phát cùng nhau ở hàng tiền vệ

PREMIER LEAGUE
Số trận: 15
Thắng: 14, Hòa: 1, thua: 0
Số điểm bình quân: 2,87 điểm/trận
Tỷ lệ chiến thắng: 93,3%, tỷ lệ thất bại: 0%
Tổng số bàn thắng: 41, bình quân 2,73 bàn/trận
Số bàn thua: 6, bình quân: 0,4 bàn/trận

CHAMPIONS LEAGUE
Số trận: 2
Thắng: 2, Hòa: 0, Thua: 0
Điểm bình quân: 3 điểm/trận
Tỷ lệ chiến thắng: 100%, tỷ lệ thất bại: 0%
Tổng số bàn thắng: 4, Bình quân 2 bàn/trận
Số bàn thua: 0

[TỔNG THỂ
Số trận: 17
Thắng: 16, Hòa: 1, Thua: 0
Số điểm bình quân: 2,88 điểm/trận
Tỷ lệ chiến thắng: 94,1%, Tỷ lệ thất bại: 0%
Số bàn thắng: 45, bình quân 2,65 bàn/trận
Số bàn thua: 6, bình quân 0,35 bàn/trận

Tin cùng chuyên mục