Kỷ lục gia SEA Games 31 Phạm Thị Hồng Thanh thắng tuyệt đối ở quốc nội

Nữ tuyển thủ Phạm Thị Hồng Thanh (Nghệ An) đã giành chiến thắng tuyệt đối ở hạng cân của mình khi thi đấu giải cử tạ vô địch các câu lạc bộ quốc gia 2022.

Lực sĩ Phạm Thị Hồng Thanh đã có 3 tấm HCV tại giải năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN
Lực sĩ Phạm Thị Hồng Thanh đã có 3 tấm HCV tại giải năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN

Trong ngày tranh tài 25-8 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội của giải cử tạ vô địch các câu lạc bộ quốc gia 2022, Phạm Thị Hồng Thanh chỉ cần 3 lượt cử đã đủ mang về cho mình và đoàn cử tạ Nghệ An 3 tấm HCV.

Thi đấu tại hạng 71kg nữ, Hồng Thanh gần như không có đối thủ đủ sức đe dọa vị trí số 1 của cô khi Nguyễn Thị Thúy (Bắc Ninh), Mạc Thị Huyền (Hải Phòng) Lê Thị Thắm (Ninh Bình), Trương Bùi Thảo My (Thanh Hóa) và Lâm Thị Mỹ Lê (Tiền Giang) vẫn còn ở dưới Hồng Thanh một bậc.

Trong lượt cử giật đầu tiên, Hồng Thanh cử thành công mức tạ khởi điểm 92kg rồi sau đó lực sĩ này vượt qua ở mức tạ kế tiếp là 96kg. Ngay khi đạt tới mức tạ 96kg, Hồng Thanh cùng đội cử tạ Nghệ An quyết định không đăng ký tạ ở lượt cử thứ 3 nhưng ngần ấy cũng đủ để nữ tuyển thủ này đứng đầu nội dung cử giật.

Bước vào cử đẩy, trong khi các đối thủ vất vả vượt qua các mức tạ ở tầm 90-100kg qua 3 lần cử thì Hồng Thanh chỉ đăng kí 113kg tạ khởi điểm rồi nhấc thành công. Chỉ với một lần như vậy, cô cũng xếp đầu của cử đẩy và không đăng ký thêm các mức tạ cử tiếp theo. Chung cuộc, Hồng Thanh đạt tổng cử 209kg và giành 3 tấm HCV (cử giật, cử đẩy, tổng cử) tại hạng 71kg nữ giải năm nay.

Cách đây 3 tháng, Hồng Thanh dự SEA Games 31 ở hạng 64kg và nâng được 104kg cử giật, 126kg cử đẩy và tổng cử là 230kg. Cô giành được tấm HCV hạng cân nhưng quan trọng, 3 mức tạ cử thành công đã được công nhận là kỷ lục của SEA Games.

Giải năm nay sẽ thi đấu ngày cuối 26-8 sau đó bế mạc.

Tin cùng chuyên mục