Kỷ lục buồn sân nhà phá hủy mùa giải của Everton

HLV Carlo Ancelotti phải than vãn về phong độ sân nhà tồi tệ của Everton, khiến một mùa giải tưởng chừng đầy lạc quan giờ phải chứng kiến hy vọng châu Âu ngày càng mờ nhạt.

HLV Carlo Ancelotti không thể lý giải vì sao Everton đá sân nhà kém đến vậy. Ảnh: Getty Images
HLV Carlo Ancelotti không thể lý giải vì sao Everton đá sân nhà kém đến vậy. Ảnh: Getty Images

Thua đội cuối bảng và chắc suất rớt hạng Sheffield United 0-1 ngay trên sân nhà vào Chủ nhật đã là trận thua thứ 9 trên sân nhà (còn lại thắng 5 hòa 4) của Everton trong mùa giải này - cân bằng kỷ lục của CLB tại giải vô địch Anh ở các mùa 1912-1913, 1947-1948, 1950-1951 và 1993-94. HLV Ancelotti thất vọng đánh giá: “Chúng tôi đã chơi quá tệ. Như thường lệ trên sân nhà, chúng tôi đã thua. Tôi phải chịu trách nhiệm về điều này nhưng tôi hy vọng các cầu thủ cũng vậy. Chúng tôi còn 2 trận đấu và đang đánh mất một cơ hội để giành suất dự cúp châu Âu”.

Tính riêng trong năm 2021, Everton chỉ giành được 6 điểm - chỉ tốt hơn so với 4 điểm của Fulham vốn đã xuống hạng. Trong khi, Everton giành đến 11 chiến thắng chỉ thua 3 trong 18 trận sân khách). Nhà cầm quân kỳ cựu người Italy nói thêm: “Rất khó để giải thích tại sao Everton chỉ đá tốt trên sân khách Ở mùa giải tới, chúng tôi sẽ phải thay đổi. Chúng tôi phải phân tích mùa giải này. Một số khía cạnh thực sự tốt, nhưng nó đều diễn ra trên sân khách. Trên sân nhà chúng tôi có thành tích thực sự tệ”.

Everton đang xếp thứ 8 với 56 điểm, chắc chắn không thể cạnh tranh tốp 4. Thậm chí, họ kém 3 điểm so với vị trí thứ 7 của West Ham - vốn sẽ giành suất cuối dự Europa League. Nếu Everton không thể cải thiện nhanh thành tích sân nhà khi chào đón Wolves vào thứ tư, cơ hội châu Âu của họ cũng sẽ chấm dút. Ở vòng đấu cuối ngày 23-5, Everton phải làm khách tại Etihad trong ngày Man.City mở tiệc mừng công chức vô địch.

HLV Ancelotti nói thêm: “Để sẵn sàng cho cúp châu Âu, bạn phải chứng tỏ năng lực có thể chơi ở cúp châu Âu. Chúng tôi phải cố gắng giành chiến thắng trong 2 trận đấu cuối và chờ xem. Nếu có, chúng tôi sẽ xây dựng một đội hình để có mặt ở châu Âu. Nếu không, chúng tôi sẽ xây dựng một đội hình để trở nên tốt hơn ở Premier League”.

Tin cùng chuyên mục