Kurash tạo “cơn mưa Vàng” trong ngày đầu ra quân

Trong ngày thi đấu 10-5, đội tuyển kurash Việt Nam đã mang về 4 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Kurash giành 4 HCV cho đoàn Việt Nam trong ngày 10-5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kurash giành 4 HCV cho đoàn Việt Nam trong ngày 10-5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Gần 17 giờ ngày 10-5, bầu không khí tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội) như vỡ tung khi nữ võ sĩ kurash Tô Thị Trang (hạng 48kg) vượt qua đối thủ người Philippines để giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Tô Thị Trang lần lượt thắng Su Khin Khin (Myanmar), đồng đội Võ Thị Thùy Dương và thua Duangdara Kumlert (Thái Lan). Nhưng với tổng cộng 3 chiến thắng, nữ võ sĩ Việt Nam vẫn đứng đầu nội dung này và giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31.

Kurash tạo “cơn mưa Vàng” trong ngày đầu ra quân ảnh 1 Tô Thị Trang (áo xanh lá) giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, tin vui liên tiếp đến với đội tuyển kurash, nữ võ sĩ Phạm Nguyễn Hồng Mơ đã đoạt tấm HCV với 4 trận toàn thắng trước các đối thủ, thành tích cho thấy sự áp đảo tuyệt đối của cô. Tiếp đến là Bùi Minh Quân (hạng-81kg) và Trần Thương (hạng -90kg) bảo vệ thành công thành tích đã đạt được vào 3 năm trước, mang về tấm HCV thứ 3 và thứ 4 cho đoàn thể thao Việt Nam.
Kurash tạo “cơn mưa Vàng” trong ngày đầu ra quân ảnh 2 Võ sĩ Trần Thương không giấu nỗi niềm vui chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nói về chiến tích đạt được trong ngày ra quân, HLV trưởng đội tuyển kurash Việt Nam Nguyễn Tuấn Học cho hay: “Trước thềm SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam đã được Tổng cục TDTT tạo điều kiện cho đi tập huấn Uzbekistan, thi đấu giải vô địch châu Á trong khoảng 20 ngày. Điều đó giúp các VĐV lấy lại được cảm giác thi đấu. Hôm nay, các VĐV đã thi đấu rất quyết tâm, vượt qua những đối thủ mạnh đến Thái Lan, Philippines, Malaysia. Trong những ngày thi đấu sắp tới, đội tuyển kurash Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng giành từng tấm huy chương đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.”
Ban huấn luyện đội tuyển chụp ảnh lưu niệm cùng các VĐV giành HCV. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục