Kroos kết thúc sự nghiệp cùng tuyển Đức

Tiền vệ Toni Kroos bất ngờ thông báo kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, dù tiết lộ tân HLV Hansi Flick muốn anh ở lại trợ giúp hành trình để tuyển Đức khôi phục lại vị thế ở World Cup 2022.

Toni Kroos quyết định chia tay tuyển Dức dù vẫn ở đỉnh cao.
Toni Kroos quyết định chia tay tuyển Dức dù vẫn ở đỉnh cao.

Tiền vệ 31 tuổi đưa ra tuyên bố hôm thứ sáu, chỉ vài ngày sau khi tuyển Đức bị loại khỏi Euro 2020 với thất bại 0-2 trước tuyển Anh. Ngôi sao của Real Madrid viết trên Twitter: “Tôi đã chơi 106 trận cho đội tuyển Đức. Nhưng sẽ không có lần nào khác nữa. Tôi đã đưa ra quyết định giải nghệ sau giải đấu này. Tôi đã rõ ràng trong một thời gian trước đó rằng tôi sẽ không tham dự World Cup 2022 tại Qatar”.

Kroos cho biết anh dự định trong những năm tới sẽ tập trung toàn lực cho Real: “Tôi cũng muốn thể hiện nhiều hơn với tư cách là người chồng, một người cha. Với việc được nghỉ ngơi nhiều hơn trong tương lai, tôi có thể duy trì được thể trạng của mình tốt hơn”.

Kroos cũng đã có những lời đặc biệt dành cho Joachim Loew, người cũng đã kết thúc hành trình 15 năm dẫn dắt tuyển Đức sau Euro 2020. HLV Loew lần đầu tiên chọn Kroos trong trận giao hữu với Argentina vào năm 2010, trước khi là một phần trong chiến dịch World Cup năm đó ở Nam Phi chứng kiến tuyển Đức về thứ 3. Sau đó 4 năm, Kroos đã là một nhân tố rất quan trọng, anh chơi mọi phút và ghi 2 bàn trong trận bán kết hủy diệt chủ nhà Brazil 7-1, giúp đội nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup.

Kroos cho biết anh đã cân nhắc việc giải nghệ sau chiến dịch World Cup 2018 thảm hại của tuyển Đức ở Nga, khi họ đứng cuối cùng trong bảng đấu của mình, nhưng chính HLV Loew đã thuyết phục anh ở lại. Kroos viết: “Ông ấy đã biến tôi trở thành cầu thủ đội tuyển quốc gia và nhà vô địch thế giới. Ông ấy tin tưởng tôi. Chúng tôi đã cùng nhau viết nên một câu chuyện thành công. Đó là một vinh dự lớn đối với tôi khi được khoác chiếc áo đấu này trong một thời gian dài như vậy. Tôi đã làm điều đó với niềm tự hào và đam mê”.

Tin cùng chuyên mục